Thứ trưởng Bộ Tài nguyên: Một số nơi để lộ thông tin về đấu giá đất

04/04/2022, 19:54

TCDN - Chia sẻ về tình trạng giá nhà đất tăng cao, nguy cơ "bong bóng" bất động sản, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành cho hay, ở một số nơi thực hiện chưa nghiêm các phiên đấu giá đất, có thông đồng, để lộ thông tin.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành cho biết, dịch bệnh Covid-19 làm đứt gãy chuỗi cũng ứng toàn cầu và là nguyên nhân khiến nhiều người đầu tư vào đất.

Hơn nữa, năm 2020 - 2021, các bộ, ngành và địa phương triển khai quy hoạch nên nhiều nhà đầu tư mua gom đất, phân lô, bán nền. Vì vậy giá nhà đất tăng cao thời gian qua.

Theo ông Thành, việc giá đất tăng cục bộ ở một số địa phương làm giảm thu hút đầu tư, phá vỡ quy hoạch, ảnh hưởng đến kinh tế vĩ mô.

Cùng với đó, ở một số nơi thực hiện chưa nghiêm các phiên đấu giá đất, có thông đồng, để lộ thông tin. Trước tình hình đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có công văn gửi các địa phương khuyến cao quản lý chặt chẽ các dự án bất động sản, thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật.

Thông tin cần phải được công khai, minh bạch, tránh bị nhiễu thông tin, bị nhà đầu tư lợi dụng để thổi giá đất. Bộ cũng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về đăng ký sử dụng đất, kiểm soát các giao dịch ảo, đặc biệt là xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến việc tách thửa đất.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Bộ Tài nguyên: Một số nơi để lộ thông tin về đấu giá đất tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tự ý hủy kết quả trúng đấu giá đất có thể phải nộp 50% giá trị quyền sử dụng đất
Trường hợp người tham gia đấu giá đất tự ý hủy kết quả trúng đấu giá không có lý do chính đáng, ngoài tiền đặt trước, người tham gia đấu giá phải nộp khoản tiền tương đương 50% giá trị quyền sử dụng đất trúng đấu giá và các chi phí đấu giá, theo đề xuất của Bộ Tài nguyên và Môi trường.