Thủ tục nhận hàng khi đặt hàng nước ngoài

10/03/2017, 10:17

TCDN -

Báo Hải quan nhận được câu hỏi của bạn đọc hỏi về thủ tục nhận hàng khi đặt hàng nước ngoài, thời gian làm thủ tục hải quan đối với những hàng hóa này và cá nhân phải làm những thủ tục gì để nhận hàng?

Hoạt động nghiệp vụ hải quan đối với hàng chuyển phát nhanh
Cụ thể bạn đọc hỏi: đặt hàng trên 1 website nước ngoài về Việt Nam, đóng thành 1 kiện hàng nhỏ và chuyển hàng về theo theo đường bưu điện. Hiện được bưu điện VN thông báo là hàng đã có ở cơ quan Hải quan TP. HCM từ ngày 28/2/2017, tuy nhiên đã hơn 1 tuần vẫn chưa nhận được hàng, gọi điện cho bưu điện thì họ bảo phải chờ. Vậy tôi muốn biết thời gian làm thủ tục là bao lâu, và tôi có phải chủ động làm thủ tục cá nhân gì để nhận hàng không?

Về vấn đề này, Tổ tư vấn Báo Hải quan trả lời như sau: Các thủ tục hải quan đối với hàng hóa từ nước ngoài gửi về Việt Nam qua đường bưu điện, chuyển phát nhanh đều do các công ty bưu chính, chuyển phát nhanh thực hiện làm thủ tục và đóng thuế (nếu có) thay người nhận. Hiện nay, thủ tục hải quan đối với hàng hóa gửi qua đường bưu điện, chuyển phát nhanh rất nhanh chóng và đơn giản.

Vì vậy, việc hàng đến tay người nhận nhanh hay chậm là phụ thuộc vào khâu vận chuyển của công ty bưu chính, chuyển phát nhanh. Vì vậy, bạn đọc cần liên hệ trực tiếp với công ty bưu chính hoặc công ty chuyển phát nhanh để có câu trả lời cụ thể nhất.

Theo Báo Hải quan
Bạn đang đọc bài viết Thủ tục nhận hàng khi đặt hàng nước ngoài tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

x