Thủ tướng Anh công bố tăng 30% đóng góp cho WHO

26/09/2020, 15:55

TCDN - Theo nguồn tin từ văn phòng Thủ tướng Anh, Thủ tướng Boris Johnson sẽ công bố tăng 30% mức đóng góp của nước Anh cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Trích phát biểu qua video của Thủ tướng Boris Johnson được gửi phát trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 26/9, Vương quốc Anh cam kết sẽ phân bổ thêm 340 triệu bảng Anh (tương đương hơn 430 triệu USD) trong bốn năm tới. Nguồn quỹ này nhằm hỗ trợ kế hoạch cải tổ của WHO cũng như việc thực hiện một cuộc điều tra về nguồn gốc của đại dịch Covid-19.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: The Quartz

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: The Quartz

Vương quốc Anh cũng sẽ phân bổ 71 triệu bảng Anh (90 triệu USD) để mua 27 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 thông qua cơ chế quốc tế COVAX mà nước này đã tham gia từ ngày 18/9 vừa qua. Ngoài ra, 500 triệu bảng Anh khác (636 triệu đôla) sẽ được phân bổ để tài trợ cho cơ chế bổ sung được gọi là COVAX AMC nhằm đảm bảo việc mua vaccine ngừa Covid-19 cho 92 quốc gia đang phát triển.

Nhân dịp này, Thủ tướng Anh được cho là cũng giống như nhiều nhà lãnh đạo khác trên thế giới, lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng vượt qua những khác biệt ngày càng trầm trọng bởi đại dịch Covid-19, thúc giục tinh thần đoàn kết chống lại mối đe dọa toàn cầu này./.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Anh công bố tăng 30% đóng góp cho WHO tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan