Thủ tướng đề nghị hoàn thành dự án giao thông trọng điểm tỉnh Bắc Ninh

30/07/2023, 17:16
báo nói -

TCDN - Thủ tướng đề nghị tỉnh Bắc Ninh, các cơ quan liên quan, các nhà thầu nỗ lực để hoàn thành dự án sớm hơn khoảng 1 năm so với kế hoạch. Thủ tướng lưu ý không chia nhỏ dự án thành các gói thầu quá nhỏ, các nhà thầu tập trung nhân lực, trang thiết bị, thi công 3 ca 4 kíp.

Sáng 30/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án Đầu tư các tuyến đường tỉnh 295C, 285B kết nối TP Bắc Ninh qua các khu công nghiệp với Quốc lộ 3 mới, đường tỉnh 277B kết nối với cầu Hà Bắc 2, đường Vành đai 4.

Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, Dự án được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 126/NQ-HĐND ngày 15/6/2022, Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt dự án tại quyết định số 976/QĐ-UBND ngày 3/10/2022.

Dự án có nội dung và quy mô: đầu tư xây dựng liên thông một số tuyến đường tỉnh 295C, 285B, 277B có chiều dài khoảng 20,2 km, kết nối khu vực phía Đông - Bắc của tỉnh với hệ thống quốc lộ trên địa bàn, tạo hướng giao thông thuận lợi với vùng Thủ đô Hà Nội như các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên...

Tuyến đường đáp ứng tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, có 6 nút giao đồng mức dạng hình xuyến và 1 cầu đường bộ vượt sông Cầu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công dự án giao thông trọng điểm tỉnh Bắc Ninh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công dự án giao thông trọng điểm tỉnh Bắc Ninh.

Dự án do tỉnh Bắc Ninh làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 1.496 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương là 900 tỷ đồng, ngân sách tỉnh là 596 tỷ đồng. Tỉnh Bắc Ninh dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng trong năm 2023, phấn đấu đến cuối năm 2023 triển khai thi công đồng loạt trên toàn tuyến và hoàn thành dự án năm 2025.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị địa phương, các cơ quan liên quan, các nhà thầu nỗ lực để hoàn thành dự án vào tháng 12/2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị địa phương, các cơ quan liên quan, các nhà thầu nỗ lực để hoàn thành dự án vào tháng 12/2024.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, 1 trong 3 đột phá chiến lược mà các Đại hội của Đảng đã xác định, trong đó có hạ tầng chiến lược có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển đất nước. Đặc biệt, các tỉnh đang phát triển như Bắc Ninh thì rất cần phát triển hạ tầng chiến lược.

Bắc Ninh muốn trở thành thành phố trực thuộc Trung ương thì càng phải phát triển hạ tầng và phải đẩy nhanh tiến độ này. Đây là dự án đường tỉnh nhưng có ý nghĩa kết nối với đường Vành đai 4, với tỉnh Bắc Giang, có tính chất liên kết vùng, các khu công nghiệp, tạo không gian phát triển mới, các khu đô thị, dịch vụ, công nghiệp mới… từ đó tạo việc làm, sinh kế cho người dân theo sự phát triển chung của tỉnh, liên kết với Hà Nội, Bắc Giang…

Dự này còn góp phần đưa Bắc Ninh đóng vai trò đô thị vệ tinh của Hà Nội, góp phần giảm tải cho Thủ đô, giải quyết nhiều vấn đề của Thủ đô như giao thông, nhà ở, môi trường.

Thủ tướng đề nghị địa phương, các cơ quan liên quan, các nhà thầu nỗ lực để hoàn thành dự án vào tháng 12/2024, cố gắng sớm hơn khoảng 1 năm so với kế hoạch mà tỉnh đề ra để sớm tạo động lực phát triển mới cho tỉnh. Để hoàn thành mục tiêu này, Thủ tướng lưu ý không chia nhỏ dự án thành các gói thầu quá nhỏ, các nhà thầu tập trung nhân lực, trang thiết bị, thi công 3 ca 4 kíp.

Nhân dịp này, Thủ tướng yêu cầu tỉnh khẩn trương hoàn thành công tác lập và trình phê duyệt quy hoạch tỉnh Bắc Ninh theo Luật Quy hoạch, khai thác và phát huy tối đa không gian phát triển mới mà dự án mở ra, phát triển tỉnh theo hướng xanh, bền vững, góp phần thực hiện thành công các nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng và về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng đề nghị hoàn thành dự án giao thông trọng điểm tỉnh Bắc Ninh tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan