Thủ tướng đồng ý giảm giá điện cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

31/07/2021, 19:20

TCDN - Ngày 31/7, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Bộ Công Thương về đợt giảm giá điện đợt 4 cho một số khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, Thủ tướng đồng ý thực hiện giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các quận huyện thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Mức hỗ trợ giảm giá điện là giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng.

Giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng.

Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách sử dụng điện là hai tháng tại các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 8 và kỳ hóa đơn tiền điện tháng 9 năm nay. 

Thủ tướng đồng ý giảm tiền điện, giá điện vì Covid-19

Thủ tướng đồng ý giảm tiền điện, giá điện vì Covid-19

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho các cơ sở thuộc tuyến đầu chống dịch Covid, các cơ sở cách ly không thu chi phí đã được giảm tiền điện trước đó, các cơ sở cách ly y tế người bị nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19 có thu một phần chi phí của người đang cách ly cũng sẽ được giảm 100% tiền điện.

Cụ thể, các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian có người đang thực hiện cách ly y tế đáp ứng các điều kiện sau:

Thứ nhất, doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 8/2/2021 của Chính phủ.

Thứ hai, mua điện trực tiếp từ Tổng công ty Điện lực/Công ty Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị bán lẻ điện khác. Mức hỗ trợ: Giảm 100% tiền điện.

Thời gian hỗ trợ là 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12 năm nay.

Danh sách các cơ sở phục vụ phòng chống dịch Covid-19 được giảm tiền điện do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp cho các đơn vị điện lực.

Trước đó, Bộ Công Thương đã làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và sau đó Bộ trưởng Công Thương đã ký văn bản đề xuất với Thủ tướng cho phép thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện đợt 4 do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và nhiều địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng đồng ý giảm giá điện cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chính phủ giảm giá điện lần 3 cho người dân
Chính phủ thống nhất phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 (đợt 3) như đề xuất của Bộ Công Thương tại Báo cáo 283/BC-BCT ngày 27/5.
Thủ tướng yêu cầu EVN không tăng giá điện
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện giữ ổn định giá điện, không thực hiện điều chỉnh tăng giá điện.
'Giá điện sẽ điều chỉnh khi dịch COVID-19 được kiểm soát'
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, việc sửa đổi biểu giá điện bán lẻ sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định tại thời điểm phù hợp trong năm 2021, khi tình hình dịch COVID-19 đã được kiểm soát và nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi.