Thủ tướng Hàn hối thúc Quốc hội thông qua dự luật ngân sách bổ sung

15/03/2020, 20:38

TCDN - Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun nhấn mạnh: "Chúng tôi cũng hối thúc Quốc hội nhanh chóng thông qua dự luật ngân sách bổ sung nhằm hồi sinh nền kinh tế đất nước."

han

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun ngày 15/3 đã hối thúc các nhà lập pháp nước này nhanh chóng thông qua dự luật ngân sách bổ sung trị giá 11.700 tỷ won (khoảng 9,6 tỷ USD) hiện đang được xem xét tại Quốc hội, giữa lúc ngày càng có nhiều lo ngại về tác động kinh tế của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu trong một cuộc họp với các bộ trưởng, Thủ tướng Chung Sye-kyun khẳng định Hàn Quốc sẽ chủ động rà soát lại thêm các biện pháp cần thiết thông qua việc giám sát chặt chẽ tình hình kinh tế.

Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi cũng hối thúc Quốc hội nhanh chóng thông qua dự luật ngân sách bổ sung nhằm hồi sinh nền kinh tế đất nước."

[Tổng thống Hàn hối thúc các biện pháp “chưa từng có” để hỗ trợ kinh tế]

Chính phủ Hàn Quốc ngày 4/3 vừa qua đã đề xuất một kế hoạch ngân sách bổ sung, như một phần trong các nỗ lực nhằm giảm thiểu thiệt hại kinh tế do dịch COVID-19 gây ra.

Chính phủ nước này trước đó cũng đã quyết định phân bổ 20.000 tỷ won để chống lại sự lây lan của dịch bệnh, đồng thời tìm cách nâng tổng mức ngân sách này lên 32.000 tỷ won để ứng phó với khả năng nền kinh tế “hạ cánh cứng” giữa bối cảnh bệnh dịch tiếp tục diễn biến phức tạp.

Thủ tướng Hàn Quốc cho biết Seoul sẽ miễn giảm thuế cho các doanh nghiệp bị thiệt hại bởi dịch bệnh và tìm cách dỡ bỏ các quy định và khuyến khích khu vực tư nhân gia tăng đầu tư.

Chính phủ cũng sẽ nỗ lực tăng cường liên lạc với các đối tác thương mại của Hàn Quốc, giữa lúc số nước hạn chế nhập cảnh từ Hàn Quốc ngày một gia tăng, ảnh hưởng đến các nhà xuất khẩu của quốc gia Đông Bắc Á này./.

Theo TTXVN
Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Hàn hối thúc Quốc hội thông qua dự luật ngân sách bổ sung tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan