Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Quyết định bổ nhiệm hai Bộ trưởng

22/10/2022, 14:55
báo nói -

TCDN - Sáng 22/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế đối Đào Hồng Lan và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng.

Tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV đã tín nhiệm phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm hai Thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026, gồm: Bà Đào Hồng Lan giữ chức Bộ trưởng Bộ Y tế và ông Nguyễn Văn Thắng giữ chức Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải. Chủ tịch nước cũng có Quyết định bổ nhiệm hai tân bộ trưởng.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiệt liệt chúc mừng bà Đào Hồng Lan và ông Nguyễn Văn Thắng đã được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao phó các trọng trách này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao nhiệm vụ cho 2 tân Bộ trưởng. (Ảnh: VGP)

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao nhiệm vụ cho 2 tân Bộ trưởng. (Ảnh: VGP)

Thủ tướng nhấn mạnh, bà Đào Hồng Lan và ông Nguyễn Văn Thắng là cán bộ có trình độ, năng lực, được đào tạo bài bản và đã trải qua nhiều cương vị công tác ở nhiều lĩnh vực và địa phương. Ở những cương vị khác nhau, đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Nhấn mạnh việc đảm nhận nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Bộ trưởng Bộ Y tế là vinh dự lớn, đồng thời cũng là thách thức không hề nhỏ, Thủ tướng tin tưởng hai tân bộ trưởng sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng tập thể lãnh đạo và toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành giao thông vận tải, ngành y tế đoàn kết, thống nhất, "vững tay chèo"; phát huy truyền thống tốt đẹp, nỗ lực khắc phục những hạn chế, tồn tại, vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với ngành GTVT được đầu tư lớn nhất trong các lĩnh vực, nhiệm kỳ này tập trung cho khâu đột phá chiến lược về hạ tầng, trong đó đầu tư nhiều cho giao thông, nên để hoàn thành nhiệm vụ là hết sức nặng nề. Thủ tướng yêu cầu ngành bám sát yêu cầu, tiến độ các dự án hạ tầng chiến lược trọng điểm, quan trọng quốc gia, tập trung tháo gỡ những vướng mắc trong công tác thu hút các nguồn lực, nhất là nguồn lực xã hội hóa.

Trong khi đó, với ngành y tế, sau hơn 2 năm phòng chống dịch, đất nước ta đang phục hồi nhanh và phát triển kinh tế - xã hội bền vững, đồng thời tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh với tinh thần đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết.

Thủ tướng đề nghị ngành phối hợp với các bộ ngành sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khắc phục tình trạng thiếu thuốc, sinh phẩm, vật tư y tế, khám chữa bệnh, hoàn thiện thể chế và các công việc khác.

PV
Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Quyết định bổ nhiệm hai Bộ trưởng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan