Thủ tướng Thái Lan tặng toàn bộ lương cho hoạt động từ thiện

29/09/2023, 07:19
báo nói -

TCDN - Nếu Thủ tướng Thái Lan tại vị hết nhiệm kỳ 4 năm, tổng lương hơn 6 triệu baht (163.000 USD) của ông sẽ hỗ trợ hoạt động từ thiện.

Hôm 28/9, người phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Chai Wacharonke thông báo Thủ tướng Thái Lan kiêm Bộ trưởng Tài chính Srettha Thavisin hưởng mức lương 125.590 bath (hơn 3.400 USD) mỗi tháng và sẽ đều đặn chi số tiền này cho hoạt động từ thiện. Quỹ Vì Trẻ em sẽ nhận tháng lương đầu tiên của ông.

Đương kim Thủ tướng Thái Lan nói rằng tiền lương của ông có thể giúp những người đang gặp khó khăn trước mắt, giúp họ vượt qua nghịch cảnh nhanh hơn thay vì chờ ngân sách hay các chính sách đi vào thực tiễn. Hỗ trợ từ chính phủ thường phải trải qua nhiều bước nên rất chậm.

"Cho đi là điều tốt và mọi người nên cho đi nhiều nhất có thể. Việc đó nên bắt đầu từ chính bản thân mỗi người. Mọi người có thể làm việc tốt tùy theo khả năng của mình", người phát ngôn dẫn lời Thủ tướng Srettha.

Nếu Thủ tướng Srettha tại vị hết nhiệm kỳ 4 năm, tổng lương hơn 6 triệu baht (163.000 USD) của ông sẽ hỗ trợ hoạt động từ thiện.

Srettha Thavisin

"Tôi đã làm từ thiện từ trước khi trở thành Thủ tướng. Tôi muốn giúp đỡ những người cần hỗ trợ tài chính dù khoản tiền đó không nhiều. Tôi muốn thực hiện việc đó một cách đơn độc và sẽ không bao giờ gây áp lực buộc quan chức chính phủ khác phải theo tôi. Mỗi người đều có gánh nặng riêng. Tiền sẽ được chuyển đến các tổ chức đáng tin cậy và đáp ứng yêu cầu", Thủ tướng Thái Lan phát biểu.

Chính phủ sẽ phân công một nhóm đảm nhiệm việc lựa chọn các tổ chức từ thiện sẽ nhận khoản tiền này. Thủ tướng Thái Lan cũng sẽ tìm cơ hội gặp các tổ chức từ thiện, lắng nghe nhu cầu và vấn đề của họ để có thể giúp tìm ra giải pháp.

Chính phủ của ông Srettha đã bắt đầu thực hiện các chính sách nhằm tạo cơ hội việc làm, cải thiện phúc lợi cho người dân.

Srettha, đại gia bất động sản 61 tuổi đại diện đảng Pheu Thai, hồi tháng 8 trở thành tân Thủ tướng Thái Lan, chấm dứt ba tháng bế tắc chính trị ở nước này. Ngay sau khi đắc cử, ông Srettha đã nêu những ưu tiên chính sách trong nhiệm kỳ, trong đó ông nhấn mạnh vào kinh tế và vị thế quốc gia.

Tân Thủ tướng Thái Lan nhậm chức trong bối cảnh đất nước đứng trước nguy cơ lạm phát tăng vọt, khi hạn hán đe dọa giảm sản lượng cây trồng trọng yếu như lúa và mía, khiến nông dân và các doanh nghiệp nhỏ gặp nhiều khó khăn.

Hồi đầu tháng 9, chính phủ thông báo phát 560 tỷ baht (16 tỷ USD) vào ví điện tử cho người Thái Lan để kích thích tiêu dùng. Số này sẽ được chi trong 6 tháng, sử dụng ngân sách nhà nước và các khoản thuế bổ sung mà không cần vay mới, ông Srettha cho hay.

Tùng Lâm/Bloomberg
Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Thái Lan tặng toàn bộ lương cho hoạt động từ thiện tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan