Thủ tướng thăm và làm việc với Tập đoàn TH tại Nghệ An

23/07/2022, 19:04

TCDN - Trong chuyến công tác tại tỉnh Nghệ An, sáng 23/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm và làm việc tại các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn TH tại huyện Nghĩa Đàn.

Thủ tướng và đoàn công tác đến thăm mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) của Tập đoàn TH.

Thủ tướng và đoàn công tác đến thăm mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) của Tập đoàn TH.

Tại đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương, chúc mừng Tập đoàn TH đã tập trung đầu tư và thành công ở lĩnh vực kinh tế có nhiều rủi ro, khó khăn, đó là nông nghiệp; việc này phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế nói chung và vai trò của kinh tế tư nhân nói riêng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc.

Khi nói về vai trò của các loại hình kinh tế, Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của doanh nghiệp, kinh tế tư nhân trong xây dựng và phát triển kinh tế đất nước. Qua thực tiễn đã khẳng định sự đúng đắn trong đường lối, chủ trương của Đảng ta về phát triển kinh tế tư nhân, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh đất nước trong mỗi thời kỳ cách mạng.

Đặc biệt từ Đại hội lần thứ VI của Đảng, cả nước thực hiện công cuộc đổi mới với 3 trụ cột: Xóa quan liêu bao cấp, thực hiện kinh tế nhiều thành phần, hội nhập kinh tế quốc tế; xác định kinh tế tư nhân là một thành phần kinh tế, động lực quan trọng của nền kinh tế. Thủ tướng nhắc lại quan điểm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và của Đảng ta là không phân biệt đối xử kinh tế tư nhân, cả trong ý thức, trong hành động, trong xây dựng cơ chế, chính sách.

Để kinh tế tư nhân tiếp tục phát triển, Thủ tướng nêu rõ, Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương tiếp tục triển khai nghiêm túc đường lối của Đảng về phát triển kinh tế tư nhân, thể chế hóa thành pháp luật của Nhà nước để phát triển kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng của nước nhà.

Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp cần mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo, đồng thời phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong khối kinh tế tư nhân. Các nhà quản lý, nhà khoa học cần tiếp tục nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn để phát triển kinh tế tư nhân. Phát triển kinh tế đúng hướng và tuân thủ các quy định của pháp luật; ưu tiên tập trung ứng dụng công nghệ 4.0, phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn, không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế.

Đối với tập đoàn TH, Thủ tướng mong Tập đoàn tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong thời gian qua. Mong TH và các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp, đầu tư ở vùng đang còn gặp khó khăn để từng bước thay đổi đời sống người dân.

Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Phan Đình Trạc trao hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 20 gia đình thương binh, liệt sỹ và 30 nhà văn hóa cho các xã nghèo, miền núi, tổng trị giá 2,5 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Phan Đình Trạc trao hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 20 gia đình thương binh, liệt sỹ và 30 nhà văn hóa cho các xã nghèo, miền núi, tổng trị giá 2,5 tỷ đồng.

Cũng trong buổi thăm, làm việc tại Tập đoàn TH, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đồng chí Phan Đình Trạc đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 30 nhà văn hóa cấp xã miền núi khó khăn và 20 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có công với cách mạng tại huyện Nghĩa Đàn với tổng giá trị 2,5 tỷ đồng.

Trước đó, Thủ tướng và đoàn công tác cũng đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên; dâng hoa, dâng hương tại Đền Chung Sơn - nơi thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại núi Chung, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn; dâng hoa và thắp hương trước phần mộ 13 anh hùng liệt sĩ TNXP hi sinh ở Truông Bồn,...

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng thăm và làm việc với Tập đoàn TH tại Nghệ An tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan