Thực hư chuyện PVCombank yêu cầu F0 đang cách ly ra quầy rút tiền

06/08/2021, 11:42

TCDN - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có Công văn gửi Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVCombank) nhằm giải đáp thắc mắc về việc khách hàng là F0 đang cách ly đề nghị hỗ trợ rút một phần tiền trong sổ tiết kiệm qua online, nhưng ngân hàng từ chối và đề nghị khách hàng cầm sổ ra chi nhánh để thực hiện.

Thông tin trên Cổng thông tin Chính Phủ có đăng về trường hợp bà N.M.Q. Hương (Tp.HCM) thuộc diện F0 đang bị cách ly muốn hỗ trợ rút online một phần tiền trong sổ tiết kiệm tại PVCombank, tuy nhiên ngân hàng nay lại từ chối và đề nghị bà Hương phải cầm sổ ra chi nhánh để thực hiện.

Tiếp nhận phản ánh của công dân qua Cổng TTĐT Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có Công văn số 5152/NHNN-CSTT gửi PVCombank nhằm giải đáp câu hỏi của công dân.

Sau khi kiểm tra thông tin khách hàng, phía PVcombank có phản hồi như sau: Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam đã thực hiện hỗ trợ khách hàng N.M.Q. Hương chuyển đổi hình thức thanh toán sang online, khách hàng đã thực hiện tất toán thành công vào ngày 29/7/2021.

Sau khi hết thời gian điều trị, khách hàng ra quầy giao dịch để thực hiện bổ sung và ký các chứng từ để hoàn tất giao dịch.

Tuy đến thời điểm hiện tại sự việc của khách hàng trên đã được PVCombank giải quyết nhưng cũng đặt ra nhiều câu hỏi về việc yêu cầu khách hàng thuộc diện F0 đang cách ly phải trực tiếp ra chi nhánh xử lý liệu có đúng hay không? Nhất là trong tình hình dịch COVID-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp và khó lường. 

Ngân hàng PVCombank

Ngân hàng PVCombank

Chưa kể đến việc Chính phủ và Ngân hàng nhà nước đang đẩy mạnh việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh giãn cách xã hội vì dịch bệnh như việc nhiều ngân hàng giảm phí dịch vụ khi giao dịch, kích hoạt các hỗ trợ thông qua hình thức online...

Đơn cử như từ ngày 01/08/2021 đến hết 31/12/2021, Vietcombank giảm hàng loạt các loại phí dịch vụ trên toàn bộ các kênh: Quầy giao dịch, ATM, Ngân hàng số VCB Digibank, VCB_iB@nking và VCB Money.

Hay như HDBank đã công bố miễn 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống không giới hạn, chuyển tiền nhanh tài khoản và số thẻ miễn phí dành cho tất cả khách hàng cá nhân đang sử dụng tài khoản tiền gửi thanh toán thông thường hoặc mở mới gói HDBank Sky One.

Nói về PVCombank, ngân hàng này cũng rất nhiều lần dính "lùm xùm" như việc bị khách hàng tố huy động vượt trần lãi suất, ép buộc khách hàng doanh nghiệp phải mua bảo hiểm khi vay tiền và thế chấp tài sản tại đây. 

PVCombank cũng từng bị "nổi tiếng bất đắc dĩ" khi dính lùm xùm khi “gánh” sai phạm bảo lãnh cho WesternBank, hay việc việc đại gia từng là khách hàng VIP của nhiều ngân hàng ở Hà Nội trở thành người đi đòi tiền gửi tiết kiệm của chính mình ở PVcomBank.

Ngoài ra, cũng không ít lần cán bộ của ngân hàng này cấu kết lừa đảo, giả mạo hồ sơ hoặc chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Thực hư chuyện PVCombank yêu cầu F0 đang cách ly ra quầy rút tiền tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Agribank bán cổ phần tại PVcombank
Với mức giá khởi điểm 11.666 đồng một cổ phiếu, ước tính, Agribank sẽ thu về tối thiểu 2,8 tỷ đồng nếu chào bán thành công.