Tích nước trái phép, chủ đầu tư thủy điện Thượng Nhật bị phạt 500 triệu đồng

26/11/2020, 16:09

TCDN - Bị xác định có hành vi tích nước trái phép, chủ đầu tư nhà máy thủy điện Thượng Nhật bị phạt 500 triệu đồng. Cơ quan chức năng cũng cho hay, nếu công ty không chấp hành quyết định trên sẽ bị cưỡng chế theo quy định.

Sáng 26/11, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần đầu tư thủy điện Miền Trung Việt Nam (chủ đầu tư nhà máy thủy điện Thượng Nhật).

Quyết định xử phạt vì hành vi không tuân theo lệnh điều hành vận hành hồ chứa, đập dâng của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp lũ lụt, hạn hán, thiếu nước và các trường hợp khẩn cấp.

Số tiền bị xử phạt là 500 triệu đồng. Nếu công ty không chấp hành quyết định trên sẽ bị cưỡng chế theo quy định.

Nhà máy thủy điện Thượng Nhật.

Nhà máy thủy điện Thượng Nhật.

Trước đó đoàn làm việc của Bộ Công Thương đã đến kiểm tra, làm việc với thủy điện trên liên quan đến hành vi tích nước trái phép, bất tuân lệnh điều tiết nước để phòng chống thiên tai của các cấp Trung ương đến địa phương.

Sau khi làm việc, đoàn công tác đã kết luận chủ đầu tư thủy điện Thượng Nhật đã không thực hiện quan trắc theo quy định, vận hành không đúng quy trình vận hành hồ chứa thủy điện được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Ngoài việc lập biên bản xử phạt hành chính, đoàn công tác còn kiến nghị Bộ Công Thương rút giấy phép hoạt động điện lực của thủy điện này.

PV
Bạn đang đọc bài viết Tích nước trái phép, chủ đầu tư thủy điện Thượng Nhật bị phạt 500 triệu đồng tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan