Tiền mã hóa có thể thống trị tài chính toàn cầu vào năm 2029

06/09/2021, 08:46

TCDN - Nhiều chuyên gia dự đoán trong một báo cáo rằng tiền mã hóa sẽ thực sự thống trị ngành tài chính toàn cầu trong vòng chưa đầy 10 năm nữa.

Một báo cáo của Finder đã tiết lộ nguyên nhân khiến lượng mua tiền mã hóa đã và đang tiếp tục tăng vọt trong thời gian gần đây sau khi phân tích các số liệu của thế hệ trẻ ở Australia. Các chuyên gia tiền ảo tin rằng tiền mã hóa sẽ vượt qua tài chính truyền thống ở Australia sớm nhất là vào năm 2029. 

Niềm tin vào sức mạnh của tài sản kỹ thuật số đã thúc đẩy đẩy mọi người dân Australia đầu tư lâu dài vào tiền ảo. Một báo cáo khác tiết lộ rằng người dân Australia đã tích lũy tổng lượng tiền mã hóa có giá trị lên đến 7 tỷ USD, theo News.

Tiềm năng của tiền mã hóa trong nền tài chính thế giới

Trang web phân tích và so sánh Finder đã phát hành "Báo cáo tiền điện tử hàng năm" với một số tiết lộ quan trọng, bao gồm 31% người Australia thuộc thế hệ Z (sinh sau năm 1997) sở hữu một số đồng tiền mã hóa.

Một cuộc khảo sát khác của Finder trên toàn quốc cũng cho thấy 56% người Australia tin rằng tỷ phú công nghệ Elon Musk đã tạo ra ra Bitcoin. Bitcoin vẫn là loại tiền điện tử phổ biến nhất, thuộc sở hữu của 9% các nhà đầu tư tiền ảo ở Australia, tiếp theo là ethereum (8%), dogecoin (5%) và bitcoin cash (4%).

tien ma hoa

Tiết lộ lớn nhất trong báo cáo của Finder là gần 31% người Australia thuộc Thế hệ Z (từ 24 tuổi trở xuống) sở hữu tiền ảo và con số đó đã tăng hơn gấp đôi kể từ tháng 1/2021. Tuy nhiên, thực tế là quyền sở hữu tiền kỹ thuật số đã giảm đi trong các thế hệ khác.

Tài chính truyền thống đang mất dần vị thế

Chuyên gia về tiền điện tử của Finder là James Edwards nhận định Gen Z đổ vốn vào tiền ảo là một dấu hiệu cho thấy tài chính truyền thống đang dần mai một và xu hướng này có thể tiếp tục trong tương lai. 

"Nếu tốc độ giáo dục tiếp tục phát triển, kết hợp với việc tiếp cận dễ dàng hơn với tiền ảo, chúng ta sẽ kỳ vọng vào tương lai nó sẽ được coi là một ngành tài chính thống trị vào cuối thập kỷ này, đặc biệt là trong số các thế hệ trẻ chưa bao giờ được tiếp cận nhiều với tài chính truyền thống", ông Edwards khẳng định.

Fred Schebesta, người sáng lập Finder, cũng dự đoán tiền kỹ thuật số sắp bùng nổ. "Khi công nghệ phát triển và có nhiều cách dễ dàng hơn để truy cập vào các tài sản tiền ảo - như trong ứng dụng Finder, nơi bạn có thể mua bitcoin và ethereum trong một vài cú nhấp chuột thì tôi tin rằng sự phát triển của tiền ảo cuối cùng sẽ bùng nổ", ông nói.

Không chỉ riêng tại Australia, ở nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Anh hay Hàn Quốc, Singapore, số lượng người trẻ thuộc Gen Z đầu tư vào Bitcoin và các loại tiền ảo khác cũng được cho là đang gia tăng nhanh chóng. Báo cáo của Finder nhấn mạnh rằng, các mạng xã hội, kết nối chính là nền tảng, tạo đà cho sự phát triển của tiền ảo nói chung.

"Nhiều người Australia đã hiểu rõ ràng hơn về những lợi ích mà tiền điện tử mang lại, chẳng hạn như bitcoin trở thành hàng rào chống lại lạm phát của tiền tệ pháp định, cộng với khả năng kiếm lãi từ tài sản thông qua những thứ như stablecoin và tài chính phi tập trung trên ethereum", ông nói.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Tiền mã hóa có thể thống trị tài chính toàn cầu vào năm 2029 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan