Elon Musk và Mark Cuban ca ngợi tiền ảo Dogecoin

17/08/2021, 21:27

TCDN - Hai tỷ phú Elon Musk và Mark Cuban đều khẳng định tiền ảo Dogecoin là tiền điện tử mạnh nhất với tư cách là phương tiện thanh toán hàng hóa và dịch vụ.

CNBC đưa tin mới đây, tỷ phú Mark Cuban (Mỹ) đã khẳng định trên truyền hình rằng tiền ảo Dogecoin mạnh nhất bởi nó đóng vai trò phương tiện để trao đổi, mua sắm hàng hoá và dịch vụ trên thị trường.

Câu chuyện giữa Dallas Mavericks, đội bóng rổ của Mark Cuban và tiền ảo Dogecoin diễn ra vào tháng 3 năm nay khi Cuban thông báo chấp nhận thanh toán vé vào sân theo dõi các trận đấu bằng Dogecoin.

Đáp lại động thái của Cuban, tỷ phú Elon Musk đưa ra quan điểm đồng tình qua Twitter: "Tôi đã đề cập đến việc này từ lâu".

Elon Musk mark cuban

Hồi tháng 5, Elon Musk tiết lộ ông đã tương tác với các nhà phát triển Dogecoin để “cải thiện hiệu quả giao dịch hệ thống”. Mục tiêu của ông là khiến Dogecoin dễ sử dụng đến mức nhà đầu tư có thể dùng nó để thanh toán cho một tách cà phê.

Vị tổng giám đốc hãng xe điện Tesla luôn thể hiện sự ủng hộ cho cộng đồng Dogecoin và đã đưa ra nhiều quan điểm về  loại tiền này và có tác động đáng kể đến giá của tiền ảo Dogecoin.

Tuy nhiên, các chuyên gia tài chính vẫn luôn nghi ngờ về tiền điện tử nói chung do bản chất đầu cơ và cảnh báo rằng mọi người chỉ nên đầu tư trong khả năng có thể. Một số chuyên gia còn lưu ý rằng cần đặc biệt thận trọng khi đầu tư vào dogecoin nói riêng, vì nó thiếu tính khan hiếm và công nghệ cũng không phát triển như bitcoin.

Mặc dù Dogecoin ra đời như một "trò đùa" của giới tiền điện tử và không được những người tạo ra coi trọng, cả Elon Musk và Mark Cuban đều coi Dogecoin là một loại tiền điện tử hữu dụng.

″Sự không hoàn hảo và đơn giản là điểm mạnh lớn nhất của dogecoin”, Cuban đưa ra bình luận trên Twitter vào hôm 15/8. Đồng thời cho biết vì dogecoin rất rẻ, nên mọi người đều có thể mua và tận hưởng. 

Theo CoinMarketCap, giá tiền ảo Dogecoin đã tăng vọt vào ngày 16/8, đạt 0,35 USD ngay sau sự kiện này và đang giao dịch ở mức khoảng 0,33 USD.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Elon Musk và Mark Cuban ca ngợi tiền ảo Dogecoin tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan