Sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất nước Mỹ lãi gấp 49 lần

13/08/2021, 08:35

TCDN - Lợi nhuận sau thuế của sàn giao dịch tiền ảo Coinbase trong quý II đạt 1,6 tỷ USD, tăng 4.900% so với cùng kỳ năm trước.

Coinbase, sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất nước Mỹ, vừa công bố kết quả kinh doanh quý II với lợi nhuận sau thuế đạt 1,6 tỷ USD, tăng 4.900% so với cùng kỳ năm trước. 

Công ty đã thu về 2 tỷ USD doanh thu ròng trong kỳ, bao gồm 1,9 tỷ USD doanh thu giao dịch và hơn 100 triệu USD doanh thu từ thuê bao và dịch vụ. Kết quả kinh doanh của Coinbase gắn liền với biến động của các tài sản điện tử như Bitcoin. Tính riêng trong quý vừa qua, giá Bitcoin đã giảm khoảng 41%.

Số lượng tài khoản giao dịch hàng tháng của sàn giao dịch tiền ảo Coinbase trong quý II cũng đã tăng lên 8,8 triệu, hơn 44% so với quý đầu năm; trong khi khối lượng giao dịch tăng 38% lên 462 tỷ USD.

coinbase

Công ty xác nhận rằng khối lượng giao dịch đã không còn tập trung vào Bitcoin mà đã dần chuyển sang các đồng tiền khác như Ethereum. Khoảng 24% tổng khối lượng giao dịch tiền ảo của Coinbse trong quý là vào Bitcoin, giảm so với mức 39% trong quý I.

Mặc dù không đưa ra một dự báo cụ thể, nhưng sàn giao dịch tiền ảo Coinbase ước tính khối lượng giao dịch trong quý III sẽ thấp hơn với quý II.

Trong đợt niêm yết vào tháng 4, giá cổ phiếu của sàn giao dịch tiền ảo Coinbase đã mở cửa ở mức 381 USD/cp và được định giá lên tới 100 tỷ USD, đánh dấu như một bước ngoặt đối với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Tuy nhiên, đến hiện tại, giá cổ phiếu Coinbase đã giảm khoảng 29% so với giá lên sàn. Trong cùng khoảng thời gian đó, sàn Nasdaq vẫn tăng trưởng gần 7%.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất nước Mỹ lãi gấp 49 lần tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan