Ủy ban Chứng khoán Mỹ muốn điều tra tỷ phú Elon Musk

03/03/2021, 07:22

TCDN - Những lời bình luận của tỷ phú Elon Musk có thể gây biến động giá lớn trên thị trường tiền ảo và Ủy ban Chứng khoán Mỹ đã đưa ông vào tầm ngắm.

Ảnh hưởng của tỷ phú Elon Musk đối với thị trường tiền thuật toán rất lớn. Nhưng sau khi Tổng giám đốc hãng xe điện Tesla đăng hàng loạt bài viết liên quan đến đồng Dogecoin trên Twitter, một số cơ quan quản lý Mỹ đã đưa ông vào tầm ngắm.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) từng theo dõi hoạt động trực tuyến của tỷ phú Elon Musk do lo ngại các bài viết của ông có thể tác động đến giá cổ phiếu và tính ổn định của thị trường. Theo nguồn tin công ty dịch vụ tài chính First Squawk, cuộc điều tra mới nhất của SEC sẽ tiếp tục diễn ra.

“Tôi hy vọng họ sẽ điều tra. Hành động ấy thật tuyệt”, Musk đáp lại trên mạng xã hội Twitter hôm 25/2. Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Musk tuyên bố ông không tôn trọng SEC, nhưng sẽ tuân thủ mọi vấn đề pháp lý nếu họ yêu cầu.

Elon Musk 3

Về lý do đề cập đến Dogecoin, tỷ phú Elon Musk giải thích rằng ông là người yêu chó và meme. Vài tuần qua, Musk thường xuyên nhắc đến Dogecoin. Ngày 24/2, ông đăng hình ảnh chú chó Shiba trong bộ đồ vũ trụ đang cắm lá cờ Dogecoin trên Mặt Trăng. Giá của đồng tiền này lập tức biến động. Trong quá khứ, Elon Musk từng thay đổi hồ sơ Twitter cá nhân của mình thành “CEO của Dogecoin”.

Song, trong một cuộc hỏi đáp trên mạng xã hội âm thanh Clubhouse, Musk nói rằng những bài đăng của ông “chỉ là trò đùa” và nói thêm rằng “số phận thật trớ trêu”. Vị tỷ phú tiết lộ ông từng mua Dogecoin cho đứa con Lil X từ đầu tháng 2.

Không chỉ Dogecoin, sự biến động của tiền ảo Bitcoin cũng chịu tác động lớn từ các động thái của Musk.

“Mặc dù những lời bình luận của Musk ảnh hưởng đến tiền điện tử, về cơ bản đó chỉ là tác động ngắn hạn. Chúng tôi không tin một người có thể có ảnh hưởng lâu dài đến Bitcoin. Thực tế này thể hiện rõ ràng nhiều lần trong quá khứ”, Philippe Bekhazi, lãnh đạo cấp cao của nền tảng điện tử Stablehouse, nói với Independent.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Ủy ban Chứng khoán Mỹ muốn điều tra tỷ phú Elon Musk tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan