Cổ phiếu Tesla giảm, Elon Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới

17/02/2021, 16:11

TCDN - Người giàu nhất thế giới Elon Musk đã "nhường" lại danh hiệu đó cho tỷ phú Jeff Bezos sau khi cổ phiếu Tesla giảm trong phiên giao dịch ngày 16/2.

Sau phiên giao dịch 16/2, cổ phiếu Tesla mất 2,4%, khiến tài sản của người giàu nhất thế giới Elon Musk giảm 4,6 tỷ USD. Trong khi đó, giá trị tài sản của tỷ phú Jeff Bezos đạt 191,2 tỷ USD, cao hơn 955 triệu USD so với Musk, theo tính toán của Bloomberg.

Elon Musk đã giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới trong 6 tuần. Đó cũng là khoảng thời gian ông tham gia và tạo ra nhiều biến động lớn trên thị trường. Ông khởi động làn sóng đầu cơ vào GameStop, khiến cổ phiếu của hàng loạt doanh nghiệp như Etsy, Shopify, CD Projekt và Signal Advance tăng vọt bằng những dòng chữ trên trang cá nhân.

Gần đây, ông khuấy động giá tiền số Bitcoin và Dogecoin, cũng bằng Twitter. Hôm 16/2, giá Bitcoin đã vượt 50.000 USD một đồng, chủ yếu nhờ kế hoạch mua Bitcoin với 1,5 tỷ USD của Tesla. Dù vậy, cổ phiếu hãng xe điện lại giảm gần 10% kể từ đỉnh ngày 26/1.

Tỷ phú Elon Musk đã gây bão trên thị trường tiền ảo trong vài tuần qua. Ảnh: AP

Tỷ phú Elon Musk đã gây bão trên thị trường tiền ảo trong vài tuần qua. Ảnh: AP

6 tuần qua cũng là khoảng thời gian mà tỷ phú Jeff Bezos trở thành nhân vật mà báo giới quan tâm trước khi ông lấy lại danh hiệu người giàu nhất thế giới. Amazon vừa thông báo Bezos sẽ rời chức Tổng giám đốc của tập đoàn trong quý III để tập trung cho các dự án khác. Người giàu nhất thế giới sở hữu công ty hàng không vũ trụ Blue Origin và tờ báo Washington Post. Ông cũng tăng tốc làm từ thiện vài năm gần đây. Trong 12 tháng qua, cổ phiếu Amazon đã tăng 53%.

Song sự hoán đổi ngôi vị có thể không kéo dài lâu. SpaceX – công ty hàng không vũ trụ của Musk, cũng là đối thủ của Blue Origin – vừa huy động thành công 850 triệu USD, nâng mức định giá 74 tỷ USD, cao hơn 60% so với vòng gọi vốn trước.

Nhã Vy/theo Bloomberg
Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu Tesla giảm, Elon Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan