Giá tiền ảo Bitcoin tăng vọt nhờ một dòng chữ của Elon Musk

30/01/2021, 06:52

TCDN - Người sáng lập hãng xe điện Tesla đổi dòng tự mô tả trên Twitter thành "#Bitcoin" khiến giá tiền ảo Bitcoin tăng dựng đứng, vượt ngưỡng 37.000 USD.

Hôm 29/1, giá tiền ảo Bitcoin tăng một mạch từ 32.000 USD lên mức 37.300 USD, sau đó giảm nhẹ. Coindesk chỉ ra rằng giá Bitcoin tăng bất ngờ sau khi tỷ phú Elon Musk, nhà sáng lập Tesla,  đổi dòng tự mô tả trên Twitter thành "#Bitcoin" và đăng dòng chữ "Nhìn lại, đó là tương lai tất yếu".

Động thái của Tổng giám đốc Tesla diễn ra sau khi nền tảng giao dịch Robinhood cấm người dùng mua bán cổ phiếu của GameStop và một số cổ phiếu khác. Sau lệnh cấm, hàng loạt nhà giao dịch đổ tiền vào thị trường tiền mã hóa.

Không chỉ tiền ảo Bitcoin, mà các đồng tiền mã hóa khác cũng đồng loạt tăng mạnh. Ether, XRP và Stellar tăng lần lượt 5,97%, 10,89% và 25,14% so với một ngày trước đó.

Giới đầu tư coi tiền ảo Bitcoin như công cụ phòng ngừa lạm phát và

Giới đầu tư coi tiền ảo Bitcoin như công cụ phòng ngừa lạm phát và "vàng kỹ thuật số". Ảnh: FT

Giá tiền ảo Bitcoin đã mất đà tăng trong tuần vừa qua. Thậm chí giá từng giảm xuống dưới 30.000 USD. 

Một số chuyên gia tại sàn giao dịch Luno và công ty môi giới tiền mã hóa OSL dự báo giá Bitcoin có thể vượt ngưỡng 50.000 USD trong tương lai khi tranh giành dòng vốn từ vàng.

"Đó là tương lai của tiền ảo Bitcoin trong vòng 3, 5 đến 10 năm tới. Giá của vua tiền ảo sẽ tiến dần về mức giá trị vốn hóa thị trường của vàng. Nếu điều đó xảy ra, giá Bitcoin có thể đạt 50.000 USD/đồng", ông Vijay Ayyar, Trưởng bộ phận châu Á - Thái Bình Dương tại sàn giao dịch Luno (Singapore), dự báo.

"Vua tiền ảo" đang ngày càng phổ biến trong giới đầu tư. Ông Matt Long, trưởng bộ phận Phân phối và Môi giới tại nền tảng tài sản kỹ suất số OSL (Hong Kong), nói rằng tiền ảo Bitcoin có vai trò như công cụ phòng ngừa lạm phát và "vàng kỹ thuật số".

Long thừa nhận đoán giá của tiền ảo Bitcoin là việc khó. Tuy nhiên, giá trị của "vua tiền ảo" sẽ tăng trong dài hạn do các quỹ đầu tư và văn phòng gia đình có thể dành 0,5-1% danh mục đầu tư cho Bitcoin. Trước Luno và OSL, ngân hàng JPMorgan cũng dự báo giá Bitcoin có thể tăng mạnh trong dài hạn vì dòng tiền đầu tư chuyển từ thị trường vàng sang tiền mã hóa.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Giá tiền ảo Bitcoin tăng vọt nhờ một dòng chữ của Elon Musk tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan