Tiền ảo Dogecoin tăng giá kỷ lục nhờ tỷ phú Elon Musk

09/02/2021, 09:20

TCDN - Chỉ với vài dòng chữ và ảnh ghép hài hước, tỷ phú Elon Musk đã khiến giá tiền ảo Dogecoin tăng lên mức kỷ lục trong vài ngày.

Dogecoin, tiền mã hóa với biểu tượng là chú chó Shiba, đã đạt mốc 0,08 USD/đồng. Đây là mức giá cao nhất trong lịch sử vào ngày 7/2. So với chỉ một tuần trước, giá của mỗi đồng Dogecoin đã tăng hơn 3 lần. Từ ngày 6/2 đến ngày 7/2, giá trị Dogecoin tăng 53%.

Giới phân tích nhận định tỷ phú Elon Musk góp công lớn vào đà tăng giá siêu tốc của Dogecoin. Trong tuần qua, tỷ phú giàu nhất thế giới đã liên tục đăng bài viết trên Twitter nói về Dogecoin. Ngày 7/2, ông lại đăng bài viết "Who let the Doge out", kết hợp giữa bài hát nổi tiếng và Dogecoin.

Tổng giá trị thị trường Dogecoin hiện đạt khoảng 9,6 tỷ USD, biến nó thành đồng tiền mã hóa lớn thứ tám thế giới.

Tỷ phú Elon Musk tự ghép mặt ông vào nhân vật Rafiki trong Lion King trong cảnh Rafiki bế con sử tử có mặt Doge. Ảnh: Twitter.

Tỷ phú Elon Musk tự ghép mặt ông vào nhân vật Rafiki trong Lion King trong cảnh Rafiki bế con sử tử có mặt Doge. Ảnh: Twitter.

Loạt bài viết nhắc tới Dogecoin của Elon Musk trong tuần qua đều khiến giá của đồng tiền này tăng liên tục. Ngày 2/2, người giàu nhất thế giới tuyên bố ông sẽ ngừng hiện diện trên Twitter một thời gian. tỷ phú Elon Musk công khai ý định ủng hộ Dogecoin một cách hài hước, từ việc đăng đúng một từ Doge, tới gọi nó là loại tiền tệ tương lai của Trái Đất.

SatoshiStreetBets, một diễn đàn trên Reddit, cũng muốn nâng giá Dogecoin. Họ liên tục kêu gọi nhiều nhà đầu tư ở Ấn Độ và châu Âu hỗ trợ đấy giá trị Dogecoin lên trong nhiều giờ.

Dogecoin là đồng tiền mã hóa ra đời từ cảm hứng thiết kế từ meme nổi tiếng, Doge. Trước đây, nó không quá nổi bật so với Bitcoin và Ethereum.

Hôm 1/2, tỷ phú Elon Musk chia sẻ trên Clubhouse - mạng xã hội trò chuyện bằng âm thanh - rằng "Bitcoin là đồng tiền tốt" và ông đã gia nhập thị trường muộn. Lời tâm sự ấy khiến giá trị Bitcoin tăng vọt.

Cũng trên ứng dụng Clubhouse, tỷ phú Elon Musk nhấn mạnh rằng những bình luận của ông về Dogecoin chỉ là nói đùa và "việc đó có thể biến Dogecoin trở thành tiền tệ của thế giới trong tương lai".

Song, với những dòng trạng thái Elon Musk, nhiều người không nghĩ ông đang nói đùa về Dogecoin.

Gần đây, thị trường tiền mã hóa liên tục biến động do động thái của những nhà đầu tư cá nhân. Hơn nữa, các diễn đàn như Reddit, Twitter đã góp phần không nhỏ vào việc thay đổi giá trị của một đồng tiền.

Ảnh hưởng của nhà đầu tư cá nhân đối với thị trường tiền mã hoá vẫn là một dấu hỏi lớn. Tuy nhiên đầu cơ Dogecoin vẫn có thể mang lại nhiều rủi ro nếu nhà đầu tư tích trữ quá lâu và chịu lỗ vì đồng tiền rớt giá.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Tiền ảo Dogecoin tăng giá kỷ lục nhờ tỷ phú Elon Musk tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan