Tổng cục Du lịch và Vietnam Grand Prix cùng quảng bá giải đua xe F1
TCDN - Việc tổ chức giải đua xe F1 tại Việt Nam vào tháng 4/2020 là thông điệp mạnh mẽ và có ý nghĩa trong việc truyền tải thông điệp điểm đến Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với bạn bè quốc tế.
Ngày 21/2, Tổng cục Du lịch Việt Nam (TCDL) và Công ty Vietnam Grand Prix (VGPC) – đơn vị tổ chức chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix - đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020 - 2025 nhằm xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam và chặng đua công thức 1 Hà Nội tới thế giới.
Theo thỏa thuận hợp tác, các hoạt động sẽ được hai bên phối hợp triển khai gồm: tăng cường tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam và giải đua F1 trên các phương tiện thông tin đại chúng; giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin; hợp tác tham gia một số hội chợ và chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài; hợp tác quảng bá trên các phương tiện truyền thông của Tổng cục Du lịch, VGPC và tại các sự kiện liên quan; hợp tác tổ chức chương trình gặp gỡ báo chí quốc tế thường niên trong khuôn khổ giải đua F1 tại Việt Nam...
Đồng thời, TCDL sẽ giới thiệu, kết nối VGPC với các trung tâm thông tin du lịch, công ty lữ hành, du lịch, khách sạn và lưu trú để phối hợp triển khai các hoạt động trưng bày các ấn phẩm, thông tin liên quan đến chặng đua F1 Việt Nam. VGPC sẽ tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam do TCDL chủ trì với tư cách một doanh nghiệp du lịch tại các hội chợ du lịch quốc tế, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài.
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, trong tháng 1/2020, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt con số kỷ lục khi đón gần 2 triệu lượt, tăng 32,8% so với cùng kỳ năm 2019.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kể từ tháng 2/2020, lượng khách du lịch đã sụt giảm ở hầu hết các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam.
“Việc tổ chức giải đua F1 tại Việt Nam vào tháng 4/2020 là thông điệp mạnh mẽ và có ý nghĩa trong việc truyền tải thông điệp điểm đến Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với bạn bè quốc tế. Đồng thời, đây sẽ là cơ hội tốt để quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch Việt Nam gắn với các sự kiện thể thao lớn, sự kiện MICE…” ông Siêu nói và cho biết, giải đua F1 là một trong những sự kiện thể thao có tính toàn cầu, thu hút lượng lớn khán giả quan tâm theo dõi, nhất là từ thị trường trọng điểm châu Âu, châu Úc, Nhật Bản...
Thay mặt VGPC, Bà Lê Ngọc Chi, Tổng giám đốc cho biết, doanh nghiệp rất vinh dự khi được phối hợp cùng Tổng cục Du lịch để quảng bá cho chặng đua Formula 1 cũng như quảng bá du lịch Việt Nam.
Theo bà Chi, chặng đua Formula 1 diễn ra tại Hà Nội vào tháng 4 tới đây sẽ không chỉ là một sự kiện thể thao mà còn là sự kiện văn hoá, du lịch quan trọng của toàn thành phố cũng như cả nước. Chặng đua sẽ góp phần quảng bá văn hoá, đất nước, con người Việt Nam, xây dựng hình ảnh một Việt Nam năng động, hiện đại, văn minh và thân thiện tới bạn bè quốc tế.
“Nếu tận dụng tốt cơ hội này, đây sẽ là một bước tiến lớn cho ngành du lịch”, bà Chi khẳng định.
Chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix tại Hà Nội diễn ra từ 03-05/4/2020 sẽ là chặng đua mới nhất thuộc Giải Vô địch đua xe F1 thế giới năm 2020. Đây là chặng thứ 3 của mùa giải, ngay sau chặng đua ở Melbourne (Úc), Bahrain và nằm trong nhóm mở đầu các chặng đua tại khu vực châu Á. Với thiết kế độc đáo, đường đua ở Việt Nam được coi là một trong những đường đua đầy thử thách và cảm xúc nhất của mùa giải, hứa hẹn những pha tranh tài gây cấn và hấp dẫn. Chặng đua dự kiến sẽ thu hút khoảng 300.000 lượt người tham dự, bao gồm giới hâm mộ F1 cũng như du khách trong và ngoài nước, cùng hàng trăm phóng viên quốc tế.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899