Bộ Tài chính tính giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp du lịch, dịch vụ

20/02/2020, 09:32

TCDN - Ngoài việc Ban hành danh mục các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu phục vụ phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Bộ Tài chính đang thực hiện rà soát, nghiên cứu để đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp thúc đẩy phát triển ngành du lịch, dịch vụ.

Bộ Tài chính đang thực hiện rà soát, nghiên cứu để đề xuất các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ như miễn visa du lịch, kéo dài thời hạn visa, giảm lệ phí visa, chi phí logistic...

Bộ Tài chính đang thực hiện rà soát, nghiên cứu để đề xuất các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ như miễn visa du lịch, kéo dài thời hạn visa, giảm lệ phí visa, chi phí logistic...

Ông Nguyễn Trường Giang – Quyền Vụ trưởng Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp - Bộ Tài chính cho biết, để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp,

Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 155/QĐ-BTC ngày 07/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc Ban hành danh mục các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu phục vụ phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Trong đó, có 05 nhóm mặt hàng trong Danh mục, kèm mã số HS và điều kiện cụ thể để được áp dụng miễn thuế nhập khẩu: Khẩu trang y tế, nước sát trùng, nước rửa tay sát trùng, nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế, vật tư, trang thiết bị cần thiết khác (bộ trang phục phòng chống dịch) để thu hút các doanh nghiệp nhập khẩu và cắt giảm chi phí cho các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng đang thực hiện rà soát, nghiên cứu để đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để thúc đẩy phát triển các ngành, lĩnh vực, trong đó có du lịch, dịch vụ như miễn visa du lịch, kéo dài thời hạn visa, giảm lệ phí visa, chi phí logistic... để báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Bộ Tài chính đã chủ động triển khai các công việc trong việc phòng chống dịch bệnh. Cụ thể như ngay sau khi TTCP Ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2020về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-BTC về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Tại Chỉ thị này, Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Tài chính: Khẩn trương quán triệt triển khai Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 23/01/2020 và Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành ở trung ương và các cấp ở chính quyền địa phương để đảm bảo sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch, hạn chế thấp nhất tử vong; đảm bảo kinh phí phòng chống dịch bệnh theo quy định của pháp luật;

Hướng dẫn bố trí kinh phí phòng chống dịch theo đúng quy định pháp luật và chỉ đạo của Chính phủ, TTCP; Giao cơ quan Hải quan các cấp phối hợp chặt chẽ với lực lượng biên phòng, kiểm tra giám sát chặt chẽ tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở, kiểm soát người và phương tiện qua lại tăng cường kiểm soát dịch bệnh; Giao Tổng cục dự trữ nhà nước chuẩn bị sẵn sàng hàng dự trữ Quốc gia cho phòng chống dịch bệnh.

Tiếp đó, Bộ Tài chính đã ban hành công văn số 1074/BTC-HCSN ngày 05/02/2020 về việc bố trí kinh phí và sử dụng kinh phí cho công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Thu Hằng
Bạn đang đọc bài viết Bộ Tài chính tính giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan