Tổng cục Thuế gửi công hàm tới Cơ quan thuế Nhật Bản xác minh vụ nghi hối lộ tại Tenma Việt Nam

25/05/2020, 20:54
báo nói -

TCDN - Tổng cục Thuế cho biết để phục vụ cho việc xác minh, làm rõ nội dung sự việc nghi vấn hối lộ của Công ty Tenma Việt Nam, cơ quan này đã có công hàm gửi Cơ quan thuế Nhật Bản để trao đổi thông tin.

Ảnh: MQ

Ảnh: MQ

Cụ thể, ngày 25/05/2020, Tổng cục Thuế thông tin: Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, xác minh thông tin về vụ việc tại Thông báo số 353/TB-BTC. Cùng với đó, Tổng cục Thuế đã ban hành văn bản số 2150/TCT-VP ngày 25/5/2020 chỉ đạo đồng chí Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh khẩn trương rà soát, phối hợp kịp thời với Đoàn thanh tra của Bộ Tài chính.

Ngoài ra, để phục vụ cho việc xác minh, làm rõ nội dung sự việc, ngày 25/5/2020, Tổng cục Thuế đã có công hàm gửi Cơ quan thuế Nhật Bản để trao đổi thông tin trên cơ sở quy định về trao đổi thông tin giữa cơ quan thuế 02 nước Việt Nam - Nhật Bản theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần.

Trong phạm vi quyền hạn được giao, Tổng cục Thuế sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, làm rõ và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với những hành vi vi phạm (nếu có). Đồng thời, khi có thông tin mới liên quan đến trách nhiệm của mình, Tổng cục Thuế sẽ thông tin kịp thời đến các cơ quan báo chí.

Trước đó, trả lời báo chí, Cục thuế tỉnh Bắc Ninh thông tin, Công an tỉnh Bắc Ninh làm việc với kế toán trưởng và giám đốc tài chính của Công ty TNHH Tenma Việt Nam. Kế toán trưởng công ty là người chứng kiến từ đầu đến cuối cho biết không có một khoản chi phí nào, công ty cũng không hạch toán một khoản chi nào như thế. 

Hoàng Hà
Bạn đang đọc bài viết Tổng cục Thuế gửi công hàm tới Cơ quan thuế Nhật Bản xác minh vụ nghi hối lộ tại Tenma Việt Nam tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan