Tổng cục Thuế tiếp tục nâng cấp ứng dụng eTax Mobile

08/05/2024, 19:07
báo nói -

TCDN - Tổng cục Thuế cho biết cơ quan này đã nâng cấp ứng dụng eTax Mobile phiên bản 3.1.3 cho phép tra cứu chi tiết các nguồn thu nhập; dự kiến số thuế nộp thừa, phải nộp sau quyết toán; tra cứu người phụ thuộc.

Để hỗ trợ người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế thuận lợi nhất và góp phần thực hiện mục tiêu “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025” và “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Thuế đã nghiên cứu, tiếp tục triển khai cung cấp các dịch vụ điện tử cho người nộp thuế thông qua mở rộng ứng dụng eTax trên nền tảng Web sang ứng dụng eTax trên nền tảng thiết bị di động (eTax Mobile).

etax mobile

Ứng dụng này tạo thuận lợi và đảm bảo an toàn, bảo mật thông qua thiết bị máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh có kết nối 3G/4G/Wifi/GPRS. ETax Mobile giúp người nộp thuế có thể được trải nghiệm nhiều tiện ích và nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. 

Theo báo cáo của Tổng cục Thuế, từ khi triển khai đến hết tháng 4 năm 2024, có 963.217 lượt tải và cài đặt, sử dụng ứng dụng eTax Mobile, số giao dịch qua ngân hàng thương mại là 1.490.079 giao dịch với tổng số tiền đã nộp thành công 3.505,5 tỷ đồng.

Tổng cục Thuế cho hay, bên cạnh việc đảm bảo hoạt động liên tục, ổn định, thông suốt của hệ thống eTax Mobile  24/7, để tạo thuận lợi hơn cho người nộp thuế (NNT), Tổng cục Thuế đã đẩy nhanh quá trình nghiên cứu, nâng cấp, tích hợp, bổ sung các tính năng, tiện ích mới, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của NNT trong quá trình thực hiện, chấp hành chính sách pháp luật thuế và nghĩa vụ về thuế, từ đó thích ứng kịp thời với sự phát triển và các mô hình, phương thức sản xuất kinh doanh mới trong thời đại chuyển đổi số nhanh chóng trên toàn cầu hiện nay.

ETax Mobile với những tính năng cài đặt chức năng nổi bật giúp NNT tự cài đặt chức năng, dịch vụ thường xuyên sử dụng, để hiển thị tại vị trí dễ quan sát trên màn hình, giúp NNT thực hiện tra cứu tờ khai nhanh chóng theo nhu cầu của mình.

Đối với việc bảo mật tài khoản thông tin của NNT, nếu NNT đăng nhập trong một khoảng thời gian nhất định không có thao tác sử dụng dịch vụ, hệ thống sẽ thông báo hết thời gian truy cập. Khi nhận được thông báo này, NNT chỉ cần sử dụng đúng Tên đăng nhập và Mật khẩu để đăng nhập lại, đáp ứng việc đăng ký tài khoản bằng hình thức xác thực thông tin tài khoản ngân hàng.

Khi NNT khai báo số tài khoản ngân hàng của mình thì hệ thống sẽ xác thực thông tin của NNT trên eTax Mobile với thông tin NNT tại các ngân hàng đã thực hiện kết nối. Trường hợp khớp đúng thì ứng dụng cho phép đăng ký/cấp tài khoản mà NNT không cần đến cơ quan thuế để kích hoạt tài khoản.

Theo đánh giá của Tổng cục Thuế, hệ thống thuế điện tử phân hệ eTax Mobile sau hơn 2 năm triển khai đã đã hỗ trợ NNT thực hiện các thủ tục như: tra cứu nghĩa vụ thuế còn phải nộp, thông tin NNT, thông báo thuế, hồ sơ khai thuế, nộp thuế điện tử… Đồng thời, ứng dụng cũng đảm bảo bảo mật cho người sử dụng khi cài đặt.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Tổng cục Thuế tiếp tục nâng cấp ứng dụng eTax Mobile tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Trên 320 tỷ đồng tiền thuế nộp qua eTax Mobile
Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh cho biết, tính đến ngày 27/09/2022 đã có 171.871 lượt tải và cài đặt, sử dụng ứng dụng thuế điện tử cho thiết bị di động (eTax Mobile). Tổng cộng đã có 74.765 giao dịch với tổng số tiền trên 320 tỷ đồng (đã nộp thành công 86 tỷ đồng).
Năm 2022 Quảng Ngãi phấn đấu 100% người nộp thuế có tài khoản ở ngân hàng kết nối với eTax Mobile
Tỉnh Quảng Ngãi đặt mục tiêu đến ngày 31/12/2022, 100% người nộp thuế là hộ, cá nhân kinh doanh có tài khoản ở các ngân hàng thương mại kết nối với ứng dụng ứng dụng thuế điện tử cho thiết bị di động (eTax Mobile) thực hiện đăng ký, nộp thuế điện tử, tiến đến không còn Ủy nhiệm thu thuế hộ.
6 ngân hàng kết nối xác thực tài khoản với cơ quan thuế qua eTax Mobile
Tổng cục Thuế cho biết, tính đến ngày 22/6 người nộp thuế có tài khoản tại 6 ngân hàng BIDV, VCB, SCB, ACB, Hdbank, Tpbank khi khai báo số tài khoản ngân hàng của mình thì hệ thống sẽ xác thực thông tin của người nộp thuế trên eTax Mobile với thông tin người nộp thuế tại các ngân hàng.