Tổng cục Thuế tổ chức 2 ngày hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2022

12/03/2023, 09:32
báo nói -

TCDN - Vào ngày 21 và 23/3, Tổng cục Thuế sẽ tổ chức chương trình hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2022 trên các Cổng/Trang thông tin điện tử ngành Thuế gồm quyết toán thuế TNCN, quyết toán thuế TNDN.

Theo Tổng cục Thuế, quý 1 hàng năm, ngành Thuế tập trung lực lượng để hỗ trợ người nộp thuế (NNT) rà soát hồ sơ, thực hiện kê khai và làm thủ tục quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thu nhập cá nhân (TNCN) bằng việc sử dụng đa kênh, nhiều phương thức hỗ trợ để bảo đảm mọi NNT có nhu cầu đều có thể tiếp cận thông tin và được hỗ trợ một cách tốt nhất.

Đáng chú ý, Tổng cục Thuế sẽ tổ chức chương trình hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2022 trên các Cổng/Trang TTĐT ngành Thuế vào trung tuần tháng 3/2023.

Cụ thể, ngày 21/3/2023 sẽ hỗ trợ các nội dung liên quan quyết toán thuế TNDN; ngày 23/3/2023 hỗ trợ các nội dung liên quan quyết toán thuế TNCN.

Tổng cục Thuế sẽ hỗ trợ 2 ngày quyết toán thuế trực tuyến.

Tổng cục Thuế sẽ hỗ trợ 2 ngày quyết toán thuế trực tuyến.

Nội dung hướng dẫn tại Tổng cục Thuế tập trung vào các vấn đề mà nhiều NNT quan tâm, cần hướng dẫn áp dụng quy định, hoặc các vấn đề cần lưu ý mà NNT sơ suất, thiếu thông tin hay mắc lỗi trong quá trình quyết toán thuế.

Chương trình hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm nay sẽ được tổ chức dưới 2 hình thức:

Thứ nhất, hỗ trợ trực tuyến trên Cổng TTĐT Tổng cục Thuế (www.gdt.gov.vn). Theo đó, NNT sẽ vào cổng TTĐT của Tổng cục Thuế để đặt câu hỏi, các chuyên gia của Tổng cục Thuế trả lời trực tiếp và đăng tải ngay câu trả lời lên Cổng.

Thứ hai, livestream giới thiệu điểm mới và giải đáp vướng mắc NNT thường gặp khi quyết toán thuế năm 2022 trên fanpage Tổng cục Thuế và các trang fanpage của các Cục Thuế.

Ngoài ra, tại cơ quan thuế địa phương, ngay từ đầu tháng 2/2023, đã có nhiều Cục Thuế gửi thư mời và phiếu xác định nhu cầu hỗ trợ cho NNT để tổng hợp các nội dung, vấn đề cần tập trung hỗ trợ. Các Cục thuế vừa tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với NNT, vừa đăng tải các câu hỏi đáp hướng dẫn NNT thực hiện quyết toán thuế trên website. Các vấn đề được giải đáp tại cơ quan thuế địa phương thường đề cập trực tiếp với tình huống, bối cảnh cụ thể áp dụng pháp luật của từng NNT trên địa bàn.

Đặc biệt, NNT cần chú ý về thời hạn và trường hợp phải thực hiện quyết toán thuế năm. NNT nên sử dụng phương thức giao dịch điện tử để làm thủ tục quyết toán thuế, vừa thuận tiện, vừa minh bạch về trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên. NNT cũng nên chủ động nộp hồ sơ quyết toán thuế sớm, tránh nộp dồn những ngày cuối cùng của thời hạn nộp quyết toán, vì có thể bị nghẽn mạng và trễ hạn nộp.

Sau khi nộp hồ sơ, NNT nên sử dụng công cụ tra cứu trên các ứng dụng của cơ quan thuế cung cấp để biết đã hoàn thành nghĩa vụ quyết toán thuế hay chưa, tránh các sai sót xảy ra do không theo dõi, tiếp cận thông tin cơ quan thuế đã thông báo, cung cấp.

Bên cạnh đó, trang TTĐT (website) của Tổng cục Thuế và của 63 Cục thuế là các kênh chính thức để NNT tra cứu thông tin, tham vấn các văn bản quy phạm pháp luật về thuế và các văn bản hướng dẫn cụ thể của cơ quan thuế các cấp.

Ngoài ra, từng cơ quan thuế sẽ có các tài khoản, fanpage riêng mở trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, Youtube... để cung cấp thông tin chi tiết cho từng nhóm NNT.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Tổng cục Thuế tổ chức 2 ngày hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2022 tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội hỗ trợ 210.000 doanh nghiệp quyết toán thuế
Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Mai Sơn cho biết, từ ngày 15/3/2023 đến ngày 4/5/2023, Hà Nội triển khai Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện quyết toán thuế năm 2022” với số lượng doanh nghiệp sẽ hỗ trợ lên đến hơn 210.000 doanh nghiệp và người nộp thuế.