Tổng thống Mỹ Donald Trump và vợ dương tính với Covid-19

02/10/2020, 12:36

TCDN - Sau khi một trợ lý thân cận nhiễm virus, Tổng thống Donald Trump đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông và vợ - Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã dương tính với virus corona gây bệnh Covid-19.

Thông báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thông báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump

"Tối nay, tôi và vợ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu cách ly và chữa trị ngay lập tức. Chúng tôi sẽ vượt qua nó cùng nhau," - ông Trump viết trên Twitter cá nhân vào khoảng 1h sáng ngày 2/10 (giờ địa phương).

Sau thông báo của Trump, bác sĩ Nhà Trắng cho biết cả hai vợ chồng Tổng thống Mỹ "đều khỏe" và họ sẽ cách ly tại Nhà Trắng. Bác sĩ cũng cho hay Trump vẫn sẽ "tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tổng thống của mình" trong thời gian cách ly.

Nhà Trắng cũng ra thông báo cho hay họ đã bỏ kế hoạch tới bang Florida để vận động tranh cử ra khỏi lịch trình của Trump.

Trước đó, Tổng thống Mỹ cho biết vợ chồng ông đã bắt đầu quá trình tự cách ly sau khi Hope Hicks, trợ lý thân cận của ông, được xác nhận nhiễm virus.

Tổng thống Mỹ từng làm xét nghiệm nCoV hồi tháng 3 và tháng 4, đều nhận kết quả âm tính. Trump cũng tuyên bố rằng ông và các trợ lý thân cận thường xuyên được xét nghiệm tại Nhà Trắng.

Thông tin Trump dương tính với nCoV được công bố trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng đã tới giai đoạn nước rút. Ông có kế hoạch tham gia hai cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng với ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, diễn ra vào ngày 15/10 và ngày 22/10.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Mỹ Donald Trump và vợ dương tính với Covid-19 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan