TP.HCM: Cần khoảng 5.000 tấn thịt lợn trong dịp tết Canh tý 2020

21/10/2019, 11:08

TCDN - Theo dự báo, sản lượng thịt lợn từ nay đến Tết sẽ tăng nhưng tăng không đáng kể. Hiện nhu cầu tiêu thụ thịt lợn tại TP. Hồ Chí Minh khoảng 4.000 tấn, vào dịp Tết sẽ tăng khoảng gần 5.000 tấn.

Theo thông tin từ Sở Công thương TP.HCM, hiện nay giá thịt lợn trên thị trường dao động từ 55.000 – 60.000 đồng/kg. Giá lợn hơi loại 1 còn 58.500 đồng/kg, lượng thịt lợn về hai chợ đầu mối Bình Điền, Hóc Môn giảm nhẹ do người tiêu dùng chuyển sang sử dụng mặt hàng khác. So với giá trong chương trình bình ổn thị trường thì giá thịt lợn trên thị trường hiện tăng 8,5%.

ac

Theo đó, trước tình trạng nguồn cung thịt lợn giảm, giá tăng, Sở Công thương TP.HCM đã làm việc với các đơn vị cung cấp có kế hoạch nhập khẩu thịt lợn.

Trong đó, CTCP Kỹ Nghệ Súc sản (Vissan) dự trữ 3.600 tấn trong thời gian 45 ngày và sẽ nhập khẩu thêm nếu có biến động lớn; Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn sẽ cho xuất chuồng lợn dưới tuổi, loại từ 80 – 100 kg/con.

Bên cạnh đó, một số đơn vị khác cũng đảm bảo cung ứng thịt lợn. Đồng thời, các đơn vị tham gia chương trình bình ổn thị trường ngoài dự trữ thịt heo còn dự trữ thêm thịt gia cầm để trong trường hợp người dân có nhu cầu chuyển từ thịt lợn sang sử dụng thịt gia cầm thì vẫn đảm bảo lượng cung ứng.

Theo ông Nguyễn Phương Đông - Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, hiện lượng lợn của các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường đảm bảo đủ cung ứng cho thị trường.

“Sở đã gửi văn bản đề nghị các doanh nghiệp nhanh chóng xây dựng kế hoạch dự trữ lượng thịt lợn phục vụ Tết Canh Tý 2020. Theo dự báo, sản lượng thịt lợn từ nay đến Tết sẽ tăng nhưng tăng không đáng kể. Hiện nhu cầu tiêu thụ thịt lợn tại TP.HCM khoảng 4.000 tấn, vào dịp Tết sẽ tăng lên khoảng gần 5.000 tấn”, ông Đông cho hay.

Cũng theo ông Đông, để không xảy ra tình trạng thiếu lượng thịt lợn cung ứng cho người dân trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, ngoài phương án chuẩn bị của các doanh nghiệp bình ổn thị trường, doanh nghiệp chủ lực của TP, Sở Công thương cũng đã có phương án dự phòng là dự trữ thêm thịt gà, nhập khẩu thịt bò để thay thế.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Cần khoảng 5.000 tấn thịt lợn trong dịp tết Canh tý 2020 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan