Giá thịt lợn cao kỉ lục, Bộ NN&PTNT khẳng định sẽ kiểm soát được

08/10/2019, 13:30

TCDN - Giá thịt lợn đã vượt mốc 50.000 đồng/kg, cao nhất trong 8 tháng trở lại đây. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Công Tuấn khắng định Bộ sẽ có giải pháp ổn định giá, không để tình trạng giá leo thang quá mức như ở Trung Quốc.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Hà Công Tuấn

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Hà Công Tuấn

Sáng nay (8/10), trao đổi bên lề diễn đàn "Doanh nghiệp Việt Nam: Liên kết để tham gia chuỗi giá trị nông sản toàn cầu", Thứ trưởng Thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Công Tuấn cho biết: Sản lượng ngành sản xuất chăn nuôi lợn năm nay thấp hơn năm ngoái rất nhiều.

Theo dự báo, thời điểm cuối năm sản lượng thịt lợn hơi sẽ giảm khoảng 200.000 tấn so với cùng kỳ năm trước, có thể gây ra tình trạng khan hiếm. Thứ trưởng Hà Công Tuấn nói "Chúng tôi đã biết điều này và hiện đang tích cực thực hiện một số giải pháp nhằm đảm bảo bình ổn thị trường trong nước. Bên cạnh đó, các giải pháp mà Bộ NN&PTNT đưa ra hiện nay bao gồm: Đối với các trại chăn nuôi lớn nằm trong vùng an toàn dịch từ trước đến nay thì khuyến khích họ không chỉ tái đàn mà thậm chí còn tăng đàn. Còn những trại chăn nuôi nằm trong vùng trước đây có dịch nhưng đến nay được đánh giá đã an toàn một cách khoa học thì tái đàn".

Ngoài ra, Bộ NN&PTNT cũng tính tới giải pháp bù đắp việc thiếu thịt lợn bằng các loại thịt khác như thịt gà, thịt bò, thuỷ hải sản và phương án nhập khẩu.Được biết, từ đầu tháng 9 đến nay, giá lợn hơi trên cả nước tiếp tục duy trì ở mức cao.

Hiện tại, giá lợn hơi tại khu vực miền Bắc dao động trong khoảng 52.000 – 57.000 đồng/kg. Tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên, giá lợn hơi dao động trong khoảng 52.000 - 54.000 đồng/kg. Tại khu vực miền Nam, giá lợn hơi hiện dao động trong khoảng 50.000 – 52.000 đồng/kg.

Lê Khôi
Bạn đang đọc bài viết Giá thịt lợn cao kỉ lục, Bộ NN&PTNT khẳng định sẽ kiểm soát được tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Xuất khẩu tôm có thể giảm 4% so với 2018
Sản lượng tôm tăng, giá tôm nguyên liệu giảm, trong khi lượng tồn kho tôm tại các thị trường cao, nguồn cung tôm từ các nước khác cũng tăng khiến giá tôm nhập khẩu tại các thị trường thấp hơn so với năm ngoái.