Tp.HCM đảm bảo nguồn điện cho doanh nghiệp, người dân đón Tết

28/11/2022, 09:57
báo nói -

TCDN - Điện lực Tp.HCM cam kết sẽ đảm bảo nguồn điện cho doanh nghiệp, người dân kinh doanh, sản xuất trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Ngày 28/11, đại diện Tổng công ty Điện lực Tp.HCM (EVNHCMC) cho biết, đơn vị này đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập kế hoạch đảm bảo điện phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, các đơn vị của EVNHCMC sẽ không thực hiện các công tác gây gián đoạn cung cấp điện trên địa bàn thành phố trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán, trừ trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt. Đảm bảo công tác cháy nổ tại các khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế - xã hội, nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí…

Bên cạnh đó, công tác tổ chức trực lãnh đạo, trực tăng cường sẽ diễn ra 24/7 trong suốt thời gian diễn ra lễ, hội phục vụ Tết Dương lịch và Tết nguyên đán. Cụ thể, hệ thống thông tin liên lạc sẽ luôn được đảm bảo thông suốt, vật tư bố trí đầy đủ, các máy phát dự phòng và lực lượng nhân sự cũng sẵn sàng để tiến hành xử lý sự cố.

Nguồn điện tại Tp.HCM sẽ được đảm bảo xuyên suốt trong những tháng cao điểm cuối năm 2022 và đầu năm 2023. Ảnh: Đức Hùng.

Nguồn điện tại Tp.HCM sẽ được đảm bảo xuyên suốt trong những tháng cao điểm cuối năm 2022 và đầu năm 2023. Ảnh: Đức Hùng.

Trao đổi với Tài chính Doanh nghiệp, ông Nguyễn Tấn Hưng – Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCM chia sẻ, 2 tháng tới là khoảng thời gian cao điểm do có nhiều lễ, hội được tổ chức. Đây là thời điểm mà nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Trong tháng cuối năm, EVNHCMC cũng sẽ tổ chức các hoạt động tri ân người sử dụng điện, thực hiện các chương trình an sinh xã hội, tuyên truyền tiết kiệm điện cũng như giải đáp các vướng mắc cho người dân.

“Chúng tôi đã đầu tư, cải thiện hệ thống tiếp nhận ý kiến khách hàng. Theo đó, tổng đài chăm sóc khách hàng của chúng tôi có thể tiếp nhận cùng lúc 1.000 cuộc gọi. Ngoài ra, người dân cũng có thể phản hồi ý kiến qua zalo, facebook, email, website hoặc ứng dụng (app) của EVNHCMC”, ông Hưng nói.

Theo ông Hưng, hiện nay, người dân gửi ý kiến qua zalo hoặc app sẽ được bộ phận có trách nhiệm xử lý ngay. Đây là kênh tương tác được đánh giá là nhanh hơn cả kênh tổng đài điện thoại truyền thống, bởi nhân viên tổng đài còn phải tiếp nhận, khai thác thông tin rồi mới chuyển đến bộ phận có trách nhiệm xử lý. Do đó, việc xử lý sẽ tốn thêm nhiều thời gian hơn.

Ngành điện sẵn sàng túc trực 24/7 để xử lý các sự cố trong dịp cao điểm. Ảnh: Hương Thảo.

Ngành điện sẵn sàng túc trực 24/7 để xử lý các sự cố trong dịp cao điểm. Ảnh: Hương Thảo.

Về kế hoạch đảm bảo điện trong năm 2023, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, đơn vị này đã triển khai kế hoạch từ quý 3/2022. Hiện tại, lưới điện Tp.HCM đang có mức độ dự phòng công suất truyền tải là 43% (chưa bao gồm các công trình đang cải tạo và xây mới). Với năng lực này, EVNHCMC đáp ứng được công suất tiêu thụ cực đại của khu vực Tp.HCM.

Cũng theo ông Kiên, hiện nay, lưới điện của Tp.HCM đã đạt tỉ lệ 100% tự động hóa cấp độ 1 (mini-SCADA) và 93,5% tự động hóa cấp độ 2 (DAS/DMS). Khi các công trình sửa chữa, thi công sẽ không gây mất điện cho khách hàng nhờ phương pháp: sử dụng máy phát điện, máy biến áp lưu động, thi công live-line, vệ sinh cách điện bằng nước cao áp, thay chì FCO không mất điện…

“Trong trường hợp có sự cố xảy ra, với hệ thộng điện có tỉ lệ tự động hóa 100% thì khu vực có sự cố sẽ được truyền tải cô lập, tránh ảnh hưởng mất điện trên diện rộng và thời gian thực hiện khắc phục đảm bảo chỉ dưới 5 phút”, ông Kiên chia sẻ.

Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho hay, trong năm 2023, đơn vị này sẽ khởi công 3 công trình, đóng điện 2 công trình cấp điện áp 220kV với tổng công suất trạm tăng thêm là 1.250MVA và 71 km đường dây 220kV.

Đối với lưới điện 110kV, điện lực Tp.HCM sẽ khởi công 6 công trình, đóng điện 7 công trình với 378MVA công suất trạm và 145 km đường dây.

Đại Việt
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM đảm bảo nguồn điện cho doanh nghiệp, người dân đón Tết tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan