TP.HCM: Doanh nghiệp chi đậm, thưởng tết mỗi người 3,5 tỷ đồng

25/12/2019, 08:49

TCDN - Mức thưởng Tết “khủng” nhất tại TP HCM thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài kinh doanh trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng – bảo hiểm.

Ngày 25/12, đại diện Sở Lao động Thương binh Xã hội TPHCM cho biết, đơn vị này đã có những thống kê ban đầu về mức thưởng Tết năm 2020.

Theo đó, mức thưởng Tết dương lịch “khủng” nhất ở TPHCM là 3,5 tỷ đồng/người. Đây là mức thưởng của một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ở lĩnh vực tài chính – ngân hàng – bảo hiểm.

Mức thưởng Tết dương lịch “khủng” nhất ở TPHCM là 3,5 tỷ đồng/người. (Ảnh minh họa)

Mức thưởng Tết dương lịch “khủng” nhất ở TPHCM là 3,5 tỷ đồng/người. (Ảnh minh họa)

Mức thưởng 3,5 tỷ đồng của Tết dương lịch năm nay vượt xa mức thưởng cao nhất của Tết dương lịch 2019 (500 triệuđồng/người) và gấp gần 3 lần so với mức thưởng cao nhất của Tết nguyên đán 2019 (gần 1,2 tỷ đồng/người).

Mức thưởng Tết nguyên đán 2020 cao nhất tại TPHCM cũng chỉ đạt mức 800 triệu đồng/người. Như vậy, mức thưởng Tết dương lịch cao nhất cũng gấp hơn 4 lần so với mức thưởng cao nhất của Tết nguyên đán. 

Trước đó, theo nguồn tin từ ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp (KCX-KCN) TP.HCM cho biết đã thông báo và nhận được báo cáo phản hồi từ các doanh nghiệp về tình hình lương, thưởng Tết Dương lịch và Tết Canh Tý 2020.

Trong đó, mức thưởng cao nhất thuộc về doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất và kinh doanh (nhà máy tại KCN Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM) với mức thưởng hơn 300 triệu đồng. Còn mức thưởng bình quân của các doanh nghiệp trong KCX-KCN thành phố là 1 tháng lương.

Trong khi đó, tổng thu nhập giáo viên của trường nhận được trong dịp Tết Nguyên đán năm nay dao động từ 15 đến 32 triệu đồng, tùy vị trí công việc của giáo viên, tăng khoảng 3-4 triệu/người so với tiền thưởng tết năm ngoái

Bích Thảo (t/h)
Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Doanh nghiệp chi đậm, thưởng tết mỗi người 3,5 tỷ đồng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan