Tp.HCM: Gói tín dụng ưu đãi doanh nghiệp đã giải ngân hơn 375 nghìn tỷ đồng

12/07/2023, 07:49
báo nói -

TCDN - Tổng kết 6 tháng đầu năm, gói tín dụng ưu đãi quy mô hơn 450 nghìn tỷ đồng của chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn Tp.HCM đã giải ngân đạt 82,8%.

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc NHNN chi nhánh Tp.HCM, cho biết trong năm 2023 có 20 ngân hàng đăng ký gói tín dụng ưu đãi của chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn Tp.HCM.

Gói vay này có quy mô 453.070 tỷ đồng. Tính tới hết tháng 6/2023, chương trình đã giải ngân đạt 375,233 tỷ đồng, tương đương 82,8%.

Tổng kết 6 tháng đầu năm, gói tín dụng ưu đãi quy mô hơn 450 nghìn tỷ đồng của chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn Tp.HCM đã giải ngân đạt 82,8%.

Tổng kết 6 tháng đầu năm, gói tín dụng ưu đãi quy mô hơn 450 nghìn tỷ đồng của chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn Tp.HCM đã giải ngân đạt 82,8%.

Ông Lệnh đáng giá đây là kết quả tích cực, tập trung vào nhóm ngành lĩnh vực làm động lực tăng trưởng kinh tế như: Xuất khẩu; nông nghiệp nông thôn; doanh nghiệp nhỏ và vừa; công nghiệp hỗ trợ và doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. 

Thời gian tới, ngành ngân hàng Tp.HCM xác định tiếp tục thực hiện các giải pháp và hành động quyết liệt hơn nữa để phát huy hiệu quả chương trình, đồng thời đưa cơ chế chính sách của Chính phủ, của Ngân hàng trung ương (NHTW) đi vào thực tế cuộc sống hiệu quả: Nhanh chóng, kịp thời, hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. 

Các tổ chức tín dụng cần chủ động giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng, phù hợp khả năng tài chính của mỗi tổ chức tín dụng để hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời cho doanh nghiệp. Việc hỗ trợ này có ý nghĩa rất quan trọng, giúp doanh nghiệp có điều kiện phục hồi và tăng trưởng, qua đó tác động tích cực trở lại đối với hoạt động ngân hàng. 

Ngân hàng Nhà nước Tp.HCM nhấn mạnh, bối cảnh hiện tại đang tồn tại khó khăn thách thức rất lớn, nhưng đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp đổi mới và phát triển. Đặc biệt, doanh nghiệp cần có cơ chế quản trị điều hành hiệu quả và yêu cầu về công khai minh bạch tài chính, số hóa về quản lý thông tin.. Những điều kiện trên sẽ là nền tảng quan trọng để doanh nghiệp nâng cao khả năng tiếp cận chính sách hỗ trợ của Chính phủ nói chung và nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng.   

Bảo Anh
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Gói tín dụng ưu đãi doanh nghiệp đã giải ngân hơn 375 nghìn tỷ đồng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Khoảng 100 dự án thuộc đối tượng cho vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, qua báo cáo của các địa phương, đến nay đã có khoảng 100 dự án thuộc đối tượng cho vay của gói tín dụng 120.000 tỷ và các địa phương đã công bố nhu cầu vay vốn như tỉnh Bình Định, Phú Thọ, Đà Nẵng, Trà Vinh, Bắc Giang, Hải Phòng.