Tp.HCM: Không xử phạt người nộp hồ sơ khai thuế chậm do dịch Covid-19

21/07/2021, 09:05

TCDN - Cục Thuế Tp.HCM cho biết, những trường hợp ảnh hưởng do dịch Covid-19 không thể thực hiện nộp hồ sơ khai thuế đúng quy định pháp luật dẫn đến chậm nộp hồ sơ khai thuế thì không bị xử phạt vi phạm hành chính.

Người nộp thuế tại Tp.HCM không bị phạt chậm nộp hồ sơ do thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Người nộp thuế tại Tp.HCM không bị phạt chậm nộp hồ sơ do thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Cục Thuế Tp.HCM vừa có công văn gửi người nộp thuế trên địa bàn Thành phố về việc nộp hồ sơ khai thuế trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg.

Công văn nêu rõ, Cục Thuế Tp.HCM nhận được vướng mắc của người nộp thuế về việc xử phạt hành vi chậm nộp hồ sơ khai thuế trong thời gian dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, căn cứ các quy định của pháp luật, người nộp thuế là tổ chức, cá nhân có trụ sở doanh nghiệp, địa chỉ (thường trú, tạm trú) nằm trong vùng bị cách ly, khu vực bị cách ly, cá nhân thuộc đối tượng bị cách ly theo quy định, thông báo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền do dịch bệnh Covid-19 nếu phát sinh nghĩa vụ nộp hồ sơ khai thuế nhưng trong thời gian bị cách ly không thể thực hiện nộp hồ sơ khai thuế đúng quy định pháp luật dẫn đến chậm nộp hồ sơ khai thuế thì không bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại khoản 4 Điều 11 Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Cục Thuế Tp.HCM cho biết, thời gian cách ly bao gồm thời gian cách ly toàn xã hội theo văn bản của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ, cách ly theo vùng, khu vực theo quyết định của cơ quan chính quyền địa phương, cách ly theo quyết định thông báo của cơ quan, nhà nước có thẩm quyền.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Không xử phạt người nộp hồ sơ khai thuế chậm do dịch Covid-19 tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tp.HCM và 18 tỉnh, thành phía Nam giãn cách theo Chỉ thị 16
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân là trên hết, trước hết, Thủ tướng đồng ý áp dụng giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh đối với 19 tỉnh, thành phía Nam - những nơi dịch Covid-19 đang bùng phát.