Tp.HCM: Lừa bán găng tay y tế để chiếm đoạt hơn 1,7 triệu USD, 1 nữ giám đốc bị bắt

06/01/2022, 15:47

TCDN - Nguyễn Thủy Liễu (SN 1966) - Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và phân phối Nam Dao International bị bắt vì lừa bán găng tay y tế để chiếm đoạt hơn 1,7 triệu USD.

Công an đọc lệnh bắt bà Liễu.

Công an đọc lệnh bắt bà Liễu.

Ngày 6/1, Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thủy Liễu (SN 1966) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Liễu là Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và phân phối Nam Dao International, quận 10, Tp.HCM (Công ty Nam Dao International).

Theo đó, Bà Liễu bị một công ty tài chính nước ngoài tố cáo có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền 1.740.000 USD thông qua hình thức ký kết hợp đồng mua bán găng tay y tế của Công ty Cổ phần Khải Hoàn, xảy ra tại Tp.HCM.

Điều tra ban đầu xác định bà Liễu đã trực tiếp điều hành, chỉ đạo sử dụng pháp nhân Công ty Nam Dao International. Công ty Nam Dao International không có hàng hóa, không có khả năng, không có hợp đồng mua bán với Công ty Khải Hoàn. Tuy nhiên, bà Liễu vẫn hứa hẹn, ký hợp đồng với đối tác nước ngoài để bán 100.000 thùng găng tay y tế của Công ty Khải Hoàn và nhận tiền đặt cọc 35% là 1.740.000 USD.

Sau khi nhận tiền, bà Liễu đã không giao hàng hóa theo thỏa thuận và không trả lại tiền đối tác, chiếm đoạt sử dụng cho cá nhân.

Trước đó, Liên quan đến việc lừa bán găng tay y tế để chiếm đoạt, ngày 3/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM cũng thi hành lệnh bắt tạm giam với Đỗ Văn Dũng (SN 1977, ngụ tỉnh Đồng Nai, là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư công nghệ Đông Nam Á gọi tắt là Công ty Đông Nam Á) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, tháng 7/2020, Dũng ký kết với Công ty ND Private Capital (trụ sở tại Mỹ) do ông Nicholas Dang là đại diện ký hợp đồng, cung cấp găng tay y tế. Công ty ND Private Capital đặt cọc cho Công ty Đông Nam Á của Dũng số tiền hơn 1 triệu USD (khoảng 25 tỷ đồng).

Quá thời hạn phải giao hàng, Công ty Đông Nam Á vẫn không thực hiện việc giao hàng và cũng không hoàn trả tiền cho Công ty ND Private Capital.

Qua điều tra, công an xác định Công ty Đông Nam Á không có chức năng sản xuất mặt hàng găng tay y tế. Đồng thời, không làm đại lý, không được ủy quyền kinh doanh, không có sẵn nguồn hàng găng tay y tế. Nhưng Dũng với tư cách là người đại diện theo pháp luật của Công ty Đông Nam Á vẫn ký kết hợp đồng để bán mặt hàng này cho Công ty ND Private Capital.

PV
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Lừa bán găng tay y tế để chiếm đoạt hơn 1,7 triệu USD, 1 nữ giám đốc bị bắt tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan