Tp.HCM: Lượng kiều hối dự báo đạt khoảng 6,8 tỷ USD

15/12/2022, 11:09
báo nói -

TCDN - Trong những năm qua, Tp.HCM luôn là địa phương dẫn đầu cả nước về lượng kiều hối nhận được. Dự kiến, lượng kiều hối Tp.HCM nhận được năm 2022 sẽ đạt khoảng 6,8 tỷ USD.

Trong thời gian qua, Tp.HCM là địa phương luôn dẫn đầu cả nước về lượng kiều hối nhận được. Năm 2021 lượng kiều hối Tp.HCM nhận được khoảng 6,5 - 6,6 tỷ USD, con số này năm 2022 đạt khoảng 6,8 tỷ USD, theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tp.HCM.

Theo ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tp.HCM, tốc độ tăng trưởng của lượng kiều hối về Tp.HCM năm 2022 vẫn đạt mức khá tốt mặc dù từ đầu năm đến nay lạm phát và suy giảm kinh tế, bất ổn địa chính trị tại một số khu vực và quốc gia trên thế giới diễn ra khá gay gắt.

Lượng kiều hối về Tp.HCM dự báo đạt khoảng 6,8 tỷ USD.

Lượng kiều hối về Tp.HCM dự báo đạt khoảng 6,8 tỷ USD.

Được biết, nguồn kiều hối chảy về Việt Nam chủ yếu từ các thị trường Mỹ, Úc, các nước châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… Lượng kiều hối không chỉ góp phần hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế thành phố, mà còn là nguồn cung giúp ổn định nguồn ngoại tệ trên địa bàn nói riêng và cả nước nói chung.

Lượng kiều hối dự kiến sẽ tăng mạnh trong tháng cuối năm và trong dịp Tết Nguyên đán. Dù chưa có thống kê cụ thể, tuy nhiên có thể thấy rõ một phần lớn kiều hối của bà con Việt kiều gửi về để hỗ trợ người thân; đồng thời một phần cũng chảy vào các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trong nước.

Riêng tại Tp.HCM, Ngân hàng Nhà nước cho hay, kiều hối hối chuyển về địa bàn thành phố qua hệ thống các ngân hàng thương mại và các tổ chức kinh tế trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ.

Do tỷ giá giữ mức cao suốt thời gian qua, các ngân hàng huy động ngoại tệ với lãi suất 0% nên có hơn 70% khách hàng nhận kiều hối về rồi chuyển sang VNĐ, khoảng 12% chảy vào tài khoản ngoại tệ cá nhân, hơn 13% gửi tiết kiệm.

Để chuẩn bị mùa cao điểm kiều hối cuối năm, nhiều ngân hàng, công ty kiều hối đang bắt đầu triển khai các chương trình khuyến mại thu hút lượng kiều hối chảy về.

PV
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Lượng kiều hối dự báo đạt khoảng 6,8 tỷ USD tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Mexico thu hút kiều hối cao nhất trong lịch sử
Trong tháng 7 vừa qua, Mexico đã nhận gần 5,3 tỷ USD kiều hối. Đây là mức cao nhất trong lịch sử, đồng thời đánh dấu tháng thứ 3 liên tiếp Mexico phá kỷ lục thu hút kiều hối.