Tp.HCM tạm ngừng toàn bộ xe khách đi đến tỉnh thành có ca COVID-19

13/05/2021, 07:41

TCDN - Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM vừa yêu cầu bến xe, chủ doanh nghiệp vận tải tạm ngưng các tuyến xe khách đi và đến tỉnh, thành đang có dịch COVID-19 trong cộng đồng từ ngày 13/5.

Theo yêu cầu của Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM, một số tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ô tô, vận tải hành khách theo hợp đồng, vận chuyển khách du lịch đi và đến từ các tỉnh, thành phố có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng sẽ tạm dừng gồm: tuyến Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Hà Nam, Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Vĩnh Phúc và Yên Bái.

Việc tạm ngừng các tuyến vận tải này được thực hiện kể từ 0h ngày 13/5 cho đến khi có thông báo mới. 

Tp.HCM yêu cầu tạm ngưng toàn bộ xe khách đi tỉnh có ca COVID-19 từ 13/5

Tp.HCM yêu cầu tạm ngưng toàn bộ xe khách đi tỉnh có ca COVID-19 từ 13/5

Cơ quan này cũng yêu cầu bến xe, doanh nghiệp vận tải hành khách quy định lái xe không được dừng lại tại các vùng, khu vực mà cấp thẩm quyền đã công bố dịch COVID-19 trên hành trình chạy xe.  Đồng thời chịu trách nhiệm đối với việc khai báo y tế của khách trên xe. 

Ngoài ra, các đơn vị quản lý bến xe phải tăng cường kiểm tra xe khách hoạt động ở bến, bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Từ chối hành khách đi và đến những tỉnh có ca mắc COVID-19. 

Đối với các doanh nghiệp vận tải, trên mỗi chuyến xe, tài xế phải sắp xếp, bố trí hành khách đối với xe giường nằm và xe ghế được bố trí giãn cách thì vận chuyển không quá 30 người trên xe, kể cả lái xe và nhân viên phục vụ trên xe. 

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM tạm ngừng toàn bộ xe khách đi đến tỉnh thành có ca COVID-19 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan