Tp.HCM: Xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

27/04/2021, 10:25

TCDN - UBND Tp.HCM vừa ban hành công văn khẩn, yêu cầu từ ngày 27/4 xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo đó, chính quyền thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện thực nghiêm túc các nội dung phòng, chống dịch.

Tổ chức kiểm tra, giám sát thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng, các khu vui chơi, giải trí, tại các sự kiện tập trung đông người, trên phương tiện giao thông công cộng.

Tp. HCM: Xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng từ hôm nay

Tp. HCM: Xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng từ hôm nay

Thường xuyên tổ chức kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, siêu thị, sân bay, bến xe…

Đồng thời, tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Các hoạt động đã được UBND Tp. HCM cho phép phải tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang, sát khuẩn đúng quy định.

Tp. HCM tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19; phân bổ và tổ chức tiêm vắc xin theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để vắc xin bị quá hạn.

Các đơn vị y tế tăng cường thực hiện tầm soát chủ động, xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp có biểu hiện ho, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.

Để đảm bảo an toàn cho người dân thành phố trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tại các nước trong khu vực diễn biến phức tạp, trong cuộc họp khẩn sáng 26/4, Chủ tịch UBND Tp. HCM Nguyễn Thành Phong đã quyết định hủy bắn pháo hoa dịp lễ 30/4.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tp.HCM: Xử phạt không đeo khẩu trang nơi công cộng từ ngày 5/8
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp giao ban trực tuyến toàn TP về công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP. Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong, kể từ ngày 5/8 người dân không mang khẩu trang nơi công cộng sẽ bị xử phạt hành chính.