Tp.HCM tập huấn tiêm vaccine Pfizer phòng ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi

27/10/2021, 11:05

TCDN - Sở Y tế và Viện Pasteur Tp.HCM vừa tổ chức tập huấn trực tuyến về công tác tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em.

Phó giám đốc Sở Y tế Tp.HCM Nguyễn Hữu Hưng cho biết, ngành y tế thành phố dự kiến sẽ khởi động tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ tại 2 địa phương là quận 1 và huyện Củ Chi. Sau đó sẽ tiếp tục mở rộng tiêm cho toàn bộ 780.000 trẻ của thành phố (số lượng trẻ được các Sở, ban, ngành thống kê báo cáo).

Bên cạnh đó, Ông Hưng cũng nhấn manh, thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ để có được số liệu sát thực tiễn nhất, đảm bảo không trẻ nào bị sót/thiếu và không được tiêm. Nội dung tập huấn trực tuyến cho các nhân viên bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế… về việc tổ chức tiêm ngừa cho trẻ từ 12-17 tuổi.

TP.HCM tập huấn tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi

TP.HCM tập huấn tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi

Trong đó, khu vực khám sàng lọc trước tiêm, xử lý phản ứng sau tiêm, tổ chức công tác cấp cứu,… đảm bảo An toàn cho việc tiêm ngừa vaccine Covid-19 của trẻ. Đặc biệt, chiến dịch tiêm cho trẻ em phải đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng chống dịch trong buổi tiêm ngừa.

Cũng trong hôm nay, Sở Y tế sẽ cùng Phòng Nghiệp vụ Y, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp.HCM, Sở Giáo dục và Đào tạo, cùng địa phương kiểm tra, rà soát, đánh giá lại. Nếu đáp ứng các điều kiện, đảm bảo an toàn mới tổ chức tiêm chủng.

“Địa phương nào chuẩn bị kỹ, đảm bảo thì sẽ được triển khai, còn những địa phương nào cảm thấy chưa đủ tự tin thì không triển khai tiêm ngừa”, ông Hưng khẳng định.

Với số lượng trẻ chưa đi học nhưng trong độ tuổi được tiêm ngừa, địa phương phối hợp với phụ huynh lên danh sách để tránh bỏ sót.

Theo kế hoạch, trẻ đi học sẽ được tiêm tại trường hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng chống dịch. Trẻ không đi học sẽ được tiêm tại điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động do thành phố Thủ Đức và các quận huyện lựa chọn.

Ngoài ra, trẻ có bệnh nền sẽ tiêm tại bệnh viện chuyên khoa nhi hoặc bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi. Các trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện chuyên khoa nhi hoặc bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi sẽ được lập danh sách để tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế, kể cả cư trú tại các tỉnh thành khác.

Ông Hưng cho biết, trước đó thành phố đã có kế hoạch triển khai trên địa bàn, và sau khi nhận được văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế (ngày 14/10). Các trường học đã họp phụ huynh, tư vấn về việc tiêm ngừa và lấy ý kiến đồng thuận của phụ huynh.

Ngày 25/10, Sở Y tế Tp.HCM đã gửi văn bản kiến nghị Viện Pasteur Tp.HCM chấp thuận cho phép sử dụng vắc-xin của Pfizer tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi. Theo Cổng thông tin Covid-19 Tp.HCM, tính lũy kế từ ngày 27/4, TP đã tiêm 12.749.752 mũi tiêm, trong đó mũi 1 là 7.146.125, mũi 2 là 5.603.627.

Song song với việc tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em, bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiêm vắc xin mũi 1 và bao phủ vaccine cho người từ 65 tuổi và từ 50 tuổi để bảo vệ đối tượng này trước nguy cơ dịch bệnh, đồng thời giảm nguy cơ tử vong nếu mắc bệnh theo đúng tinh thần nghị quyết 128 của Chính phủ và quyết định 4800 của Bộ Y tế.

Công Phong
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM tập huấn tiêm vaccine Pfizer phòng ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận