Tp.HCM: Trao giải cuộc thi thiết kế mô hình check-in và biểu tượng vui du lịch giai đoạn 1/2023

30/12/2023, 17:49
báo nói -

TCDN - Cuộc thi Thiết kế mô hình check-in và biểu tượng vui du lịch Tp.HCM giai đoạn 1 năm 2023 đã thu hút được nhiều ý tưởng độc đáo, sáng tạo với tổng giá trị giải thưởng được trao lên tới 630 triệu đồng bao gồm tiền mặt và các phần quà của Ban tổ chức.

Sáng 29/12, tại Tp.HCM đã diễn ra lễ trao giải Cuộc thi “Thiết kế mô hình check-in và biểu tượng vui du lịch Tp.HCM ” giai đoạn 1 năm 2023. Cuộc thi do Sở Du lịch Tp.HCM phối hợp cùng báo VnExpress tổ chức.

Cuộc thi chính thức khởi động từ ngày 2/11/2023 với chủ đề “Thành phố tôi yêu” với 2 hạng mục: Thiết kế mô hình check-in du lịch và Thiết kế biểu tượng vui du lịch.

Được biết, cuộc thi nhằm tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng vui của du lịch Tp.HCM độc đáo, sáng tạo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương, từ đó tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch Thành phố.

Đại diện Sở Du lịch Tp.HCM – Ban Tổ chức Cuộc thi, Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM, cho biết: “Cuộc thi không chỉ dừng lại ở thiết kế sáng tạo nghệ thuật mà còn hướng tới tính ứng dụng thực tiễn và linh hoạt, sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, giúp du khách có ấn tượng sâu sắc hơn về Tp.HCM. Mặc dù là năm đầu tiên tổ chức và chỉ phát động trong một thời gian ngắn, nhưng chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các cá nhân, tổ chức. Chúng tôi đánh giá cao sự tâm huyết, sáng tạo cũng như tình yêu dành cho Thành phố đã được các tác giả thể hiện thông qua từng tác phẩm dự thi”.

Thiết kế mô hình check-in du lịch Tp.HCM. Ảnh: (BTC).

Thiết kế mô hình check-in du lịch Tp.HCM. Ảnh: (BTC).

Sau khi phát động, trong vòng 1 tháng qua, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng dự thi của 300 tác phẩm đến từ các tác giả là kiến trúc sư, họa sĩ, sinh viên chuyên ngành kiến trúc - mỹ thuật... trên địa bàn Tp.HCM cũng như ở các tỉnh thành trong cả nước.

Qua quá trình đánh giá, Ban tổ chức lựa chọn và trao giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Trong đó, tổng giá trị giải thưởng được trao lên tới 630 triệu đồng bao gồm tiền mặt và các phần quà của Ban tổ chức.

Đại diện Ban giám khảo Cuộc thi, NGND.GS.TS Nguyễn Xuân Tiên, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Tp.HCM cho biết: “Các tác phẩm dự thi đều thể hiện được tính sáng tạo cũng như ý tưởng nghệ thuật độc đáo, thú vị, đặc biệt tôn vinh lên những công trình, địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa đặc trưng của Tp.HCM. Trong giai đoạn 2 của Cuộc thi dự kiến diễn ra vào năm 2024, khi những ý tưởng đoạt giải được đánh giá và đưa vào thực tiễn, tôi tin chắc rằng những tác phẩm này sẽ giúp du khách có ấn tượng sâu sắc hơn về Thành phố, góp phần lan tỏa vẻ đẹp về vùng đất, con người Tp.HCM đến bạn bè trong nước và quốc tế”. 

Các tác phẩm đoạt giải đều thật sự sáng tạo, độc đáo và đã thể hiện được những nét độc đáo về văn hóa, lịch sử, con người Tp.HCM, đồng thời truyền tải các đặc tính của du lịch Thành phố một cách sinh động nhất, Ban tổ chức thông tin.

Hạng mục thiết kế biểu tượng vui du lịch Tp.HCM, giải Đặc biệt thuộc về nhóm Long Bông với tác phẩm “Long Bông”. Ảnh:(BTC).

Hạng mục thiết kế biểu tượng vui du lịch Tp.HCM, giải Đặc biệt thuộc về nhóm Long Bông với tác phẩm “Long Bông”. Ảnh:(BTC).

Được biết, giai đoạn tiếp theo của cuộc thi, các tác phẩm đoạt giải sẽ được xem xét để triển khai xây dựng thực tế và sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, phục vụ công tác phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của Thành phố.

Song song với Lễ trao giải Cuộc thi đã diễn ra triển lãm “Ho Chi Minh City Check!” nhằm giới thiệu các tác phẩm dự thi xuất sắc và ấn tượng nhất.

Về giải thưởng, đối với hạng mục thiết kế biểu tượng vui du lịch Tp.HCM, giải Đặc biệt thuộc về nhóm Long Bông với tác phẩm “Long Bông”; giải Nhất là tác phẩm “Cánh chim thân thiện” của tác giả Bùi Chân Như; tác phẩm “Bé Sao Sasa” và tác phẩm “Bé Nón” cùng của tác giả Phan Thị Thanh Nhàn đạt giải Nhì và giải Ba.

Với hạng mục thiết kế mô hình check-in du lịch Tp.HCM, tác giả Phạm Chí Lịnh đã xuất sắc dành giải Đặc biệt với tác phẩm “Hoa mai vàng”; giải Nhất dành cho tác phẩm “Chung một mái nhà” của nhóm H3D; giải Nhì dành cho Tác phẩm “Khoảnh khắc” của nhóm Sài Gòn 001; giải Ba thuộc về tác phẩm “Saigon Museum”. 

Thanh Quang
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Trao giải cuộc thi thiết kế mô hình check-in và biểu tượng vui du lịch giai đoạn 1/2023 tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tp.HCM: Năm 2024 sẽ triển khai 59 dự án giao thông lớn
Giai đoạn 2024 – 2030, Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM đã đề xuất trong tờ trình gửi Ủy ban nhân dân Tp.HCM, ưu tiên triển khai đầu tư 59 dự án giao thông trọng điểm, chiến lược với tổng nguồn vốn để thực hiện là 231.000 tỷ đồng.
Cục Thuế Tp.HCM cán đích thu ngân sách với hơn 323.600 tỷ đồng
Năm 2023 trong bối cảnh khó khăn, Cục Thuế Tp.HCM đã thực hiện loạt các biện pháp quản lý chặt chẽ nguồn thu, tăng cường quản lý thu, nợ thuế… nên số thu do cơ quan thuế quản lý ước đạt 323.670 tỷ đồng, bằng 100% so với dự toán pháp lệnh.