Trà Vinh: Chi gần 8.000 tỷ cho dự án sản xuất Hydro lớn nhất Việt Nam

31/03/2023, 16:39
báo nói -

TCDN - UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh tại xã Đông Hải, huyện Duyên Hải. Đây là dự án sản xuất hydro có quy mô lớn nhất hiện nay, với tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỷ đồng.

Dự án sản xuất Hydro sử dụng với diện tích đất khoảng 21ha với tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỷ đồng. Đây là dự án sản xuất Hydro có quy mô lớn nhất hiện nay và là dự án sản xuất Hydro xanh từ nguồn năng lượng tái tạo đầu tiên được đầu tư tại Việt Nam.

Dự án sản xuất Hydro từ điện phân nước biển, công nghệ của dự án là điện được sử dụng để tách nước thành Hydro và Oxy. Hydro tạo ra có thể được lưu trữ dưới dạng khí lỏng, thích hợp để sử dụng trong nhiều lĩnh vực và dễ dàng vận chuyển. Dự kiến sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, mỗi năm nhà máy sản xuất 24.000 tấn hydro và 195.000 tấn oxy. Nhà máy giải quyết việc làm cho 300-500 lao động.

Nghi thức khởi động dự án xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh Trà Vinh. (Ảnh: TTXVN).

Nghi thức khởi động dự án xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh Trà Vinh. (Ảnh: TTXVN).

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Hydro xanh được kỳ vọng là nguồn năng lượng của tương lai, là chìa khóa cho chiến lược chuyển đổi năng lượng của thế giới theo xu hướng bền vững, thân thiện với môi trường.

Việc đầu tư dự án là dấu mốc quan trọng trong công cuộc xanh hóa nguồn năng lượng theo tinh thần Nghị quyết 55 của Bộ Chính trị về chiến lược phát triển năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045 và thực hiện cam kết mạnh mẽ của Việt Nam đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 tại Hội nghị COP 26.

PV
Bạn đang đọc bài viết Trà Vinh: Chi gần 8.000 tỷ cho dự án sản xuất Hydro lớn nhất Việt Nam tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan