Triệt phá đường dây mua bán hóa đơn "khống" tại Đồng Tháp

07/11/2022, 14:25
báo nói -

TCDN - Các đồng phạm đã mua vào 805 hóa đơn và bán ra 13.548 hóa đơn cát "khống" có trị giá gần 200 tỷ đồng cho các sà lan vận chuyển cát về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và đã thu lợi bất chính trên 3,4 tỷ đồng.

Ngày 7/11, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây mua bán hóa đơn giá trị gia tăng. Đây là loại tội phạm mua bán hóa đơn với mục đích vi phạm hoàn toàn mới và chưa từng xảy ra trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Theo điều tra, ngày 3/3, Công an tỉnh Đồng Tháp đã bắt quả tang bốn phương tiện sà lan ở các tỉnh Bến Tre và Hậu Giang đang có hành vi mua bán trái phép hóa đơn cát tại địa bàn xã Thường Phước 2, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. 

Lực lượng cảnh sát đã khám xét chỗ ở và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp nghi phạm Lương Duy Phúc (39 tuổi, ngụ xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự) là Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Lương Duy Phúc, đồng thời khám xét thêm ba công ty khác trên địa bàn xã Thường Phước 2 và xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự, do vợ, em ruột và người thân của Phúc đứng tên.i mua bán trái phép hóa đơn của các nghi phạm. 

Công an tỉnh Đồng Tháp đã phát hiện, thu giữ nhiều thiết bị, con dấu, tài liệu đồ vật có liên quan đến hành Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can Nguyễn Kim Tùng (47 tuổi, ngụ xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự). Đây là người giúp sức cho Phúc thực hiện hành vi phạm tội.

Lương Duy Phúc khai nhận cả bốn doanh nghiệp do Phúc thành lập từ năm 2016-2019, nhằm xuất hóa đơn cho các phương tiện khai thác cát trái phép không có hóa đơn. 

Những chủ sà lan này muốn vận chuyển cát từ tỉnh An Giang đến địa bàn tỉnh Đồng Tháp phải mua hóa đơn từ doanh nghiệp của Phúc, sau đó tiếp tục vận chuyển về các tỉnh thành lân cận như Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang, Hậu Giang, Cần Thơ…

Tại thời điểm bị bắt, Phúc và các đồng phạm đã mua vào 805 hóa đơn và bán ra 13.548 hóa đơn cát "khống" có trị giá gần 200 tỷ đồng cho các sà lan vận chuyển cát về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Phúc và các đồng phạm đã thu lợi bất chính trên 3,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, Công an tỉnh Đồng Tháp còn khởi tố thêm hai bị can là Lê Ngọc Tho (38 tuổi, vợ Phúc) và Lương Bảo Vy (31 tuổi, em ruột Phúc), với vai trò đồng phạm.

PV
Bạn đang đọc bài viết Triệt phá đường dây mua bán hóa đơn "khống" tại Đồng Tháp tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan