Trung Quốc mở cửa nhập khẩu tạm thời cho chanh leo Việt Nam

09/06/2022, 15:32

TCDN - Trung Quốc vừa chấp thuận nhập khẩu chanh leo của Việt Nam vào tỉnh Quảng Đông qua cửa khẩu 2 tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh theo hình thức thí điểm.

Tại Diễn đàn trực tuyến "Tăng cường các giải pháp phát triển bền vững sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trái cây chủ lực phía Nam" do Tổ Điều hành Diễn đàn thông tin kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản (thuộc Bộ NN-PTNT) tổ chức ngày 8/6, ông Lê Văn Thiệt, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, cho biết, Trung Quốc vừa chấp thuận nhập khẩu chanh leo từ Việt Nam.

Trung Quốc mở cửan hập khẩu tạm thời cho chanh leo Việt Nam.

Trung Quốc mở cửan hập khẩu tạm thời cho chanh leo Việt Nam.

Về điều kiện chung, chanh leo xuất khẩu phải xuất phát từ vùng có mã số vùng trồng, có mã số cơ sở đóng gói và bảo đảm không nhiễm dịch hại, đáp ứng an toàn thực phẩm. Doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu mặt hàng này cần liên hệ Cục BVTV để đăng ký và được hướng dẫn. Đây là loại quả có tiềm năng lớn tại Trung Quốc, có thể mang lại giá trị xuất khẩu cao.

Còn đối với vấn đề xuất khẩu sầu riêng Việt Nam sang Trung Quốc, Phó Cục trưởng Cục BVTV cho biết, việc đàm phán cũng đang ở giai đoạn cuối, hi vọng việc đàm phán sẽ kết thúc sớm để trong năm nay để sầu riêng Việt Nam xuất khẩu được sang thị trường tiềm năng này.

Việc xuất khẩu quả tươi đi các thị trường khó tính có nhiều yêu cầu khác nhau. Như với thị trường Mỹ, Úc, New Zealand thì yêu cầu trái cây tươi phải chiếu xạ trước khi xuất khẩu. Với thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, New Zealand thì yêu cầu xử lý hơi nước nóng. Với biện pháp lạnh thì có ít nước yêu cầu hơn.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc mở cửa nhập khẩu tạm thời cho chanh leo Việt Nam tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan