TS.Đinh Thế Hiển: “Trái phiếu doanh nghiệp sẽ hồi phục trong năm tới”

29/11/2022, 16:53
báo nói -

TCDN - Theo TS.Đinh Thế Hiển, năm 2023 sẽ có nhiều thử thách cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, hệ thống trái phiếu doanh nghiệp và thị trường bất động sản sẽ dần hồi phục trong hai quý tới.

Sáng 30/11, Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp phối hợp cùng các đơn vị liên quan sẽ tổ chức hội thảo: " Phát hành trái phiếu doanh nghiệp: Niềm tin và giải pháp” tại Trung tâm Hội nghị 272, quận 3, Tp.HCM.

Tham dự hội thảo có ông Hà Khắc Minh, Tổng biên tập Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham dự của nhiều diễn giả là các chuyên gia kinh tế tài chính hàng đầu như: TS Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế; LS Phạm Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.HCM (HUBA); TS Trịnh Đoàn Tuấn Linh, chuyên gia Tài chính Ngân hàng; ông Mã Thanh Danh, Chủ tịch Công ty Tư vấn Quốc tế (CIB).

Tiến sĩ Đinh Thế Hiển nhận định hệ thống trái phiếu doanh nghiệp sẽ dần phục hồi trong năm 2023.

Tiến sĩ Đinh Thế Hiển nhận định hệ thống trái phiếu doanh nghiệp sẽ dần phục hồi trong năm 2023.

Thị trường chứng khoán vừa trải qua một thời kỳ sụt giảm mạnh; niềm tin của nhà đầu tư đối với trái phiếu, cổ phiếu xuống thấp. Kênh trái phiếu trong quý 4/2022, gần như không doanh nghiệp nào huy động được trái phiếu mới.

Do đó, cần lấy lại niềm tin của nhà đầu tư đối với thị trường vốn, giải quyết được vấn đề ách tắc của việc huy động vốn của doanh nghiệp trên thị trường. Trong khi, lượng trái phiếu đáo hạn sắp tới cũng tạo áp lực cho doanh nghiệp, bởi họ chưa có khả năng tìm được nguồn vốn bù đắp hoặc cơ cấu lại các khoản nợ của mình. 

Tham dự hội thảo với tư cách diễn giả, Tiến sĩ Đinh Thế Hiển sẽ chia sẻ góc nhìn của chuyên gia trong lĩnh vực tài chính về những vấn đề của trái phiếu doanh nghiệp trong thời buổi khủng hoảng niềm tin như hiện nay. 

TS.Đinh Thế Hiển hiện là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tin học & Kinh tế ứng dụng, Chủ tịch Ban Đại diện Quỹ Đầu tư Manulife, thành viên HĐQT và cố vấn chiến lược cho một số công ty tại Tp.HCM. 

Ông đã từng tham gia quản lý nhiều Tổ chức tài chính và sản xuất kinh doanh tại Việt Nam như Thành viên Hội đồng đầu tư và Ủy ban chiến lực Eximbank; Trưởng phòng Thẩm định Quỹ Đầu tư Tp.HCM; Trưởng đào tạo Trung Tâm tư vấn kinh tế ứng dụng Tp.HCM – Viện Kinh tế Tp.HCM… 

TS.Đinh Thế Hiển đã tham gia giảng dạy từ năm 1992 tại Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2; Trưởng Khoa Công nghệ thông tin và Tài chính tại trường Đại học Công nghệ thông tin Gia Định; và giảng dạy bậc đại học và Cao học cho nhiều trường Đại học. 

Ông là một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn và đào tạo cho các doanh nghiệp  tại Việt Nam về Quản trị kinh doanh và tài chính; như tư vấn cổ phần hóa cty Legamex, Savinexco, chủ nhiệm chương trình đào tạo quản trị kinh doanh cao cấp  và tài chính cho Cán bộ nồng cốt của VietSopetro; Tổng công ty Đạm Phú Mỹ; Gemmadept Corp, Ngân hàng Nizo Ho; Tổng công ty cấp nước SG….. 

Đặc biệt, TS.Đinh Thế Hiển là tác giả viết và dịch nhiều quyển sách Tài chính và Đầu tư tái bản nhiều lần như tác giả các sách Quản trị tài chính – đầu tư lý thuyết và ứng dụng; Lập và Thẩm định Dự án đầu tư; Excel ứng dụng trong phân tích kinh doanh và tài chính; dịch giả sách “Định giá trị tài sản”; sách “Quản trị rủi ro Ngân hàng”… 

Khái quát chung về tình hình tài chính Việt Nam giai đoạn tới, TS.Đinh Thế Hiển dự báo quý 4/2022 hệ thống ngân hàng thương mại sẽ được ổn định và đến quý 1/2023 hệ thống trái phiếu doanh nghiệp và thị trường bất động sản sẽ dần hồi phục. Trên cơ sở này, đến quý 2/2023 hệ thống tài chính, thương mại, dịch vụ sẽ ổn định, dòng vốn sẽ bình thường trở lại với doanh nghiệp sản xuất. 

Hoài Thương
Bạn đang đọc bài viết TS.Đinh Thế Hiển: “Trái phiếu doanh nghiệp sẽ hồi phục trong năm tới” tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Masan phát hành thành công lô trái phiếu 1.700 tỷ đồng để đảo nợ
Masan vừa công bố huy động thành công lô trái phiếu trị giá 1.700 tỷ đồng. Tính đến hết quý 3/2022, tập đoàn này đang gánh khoản nợ là 92.800 tỷ đồng. Riêng phần vay, trái phiếu phát hành và nợ thuê tài chính chiếm tỉ trọng tới gần 66% với hơn 60.900 tỷ đồng.