Từ 10/2: Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 18 huyện, thị xã của Hà Nội đi học trực tiếp

05/02/2022, 20:12

TCDN - UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 18 huyện, thị xã trở lại trường học từ ngày 10/2, sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó tại 18 huyện, thị xã, học sinh tất cả các khối lớp (trừ mầm non) sẽ đi học trực tiếp sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Trong đó học sinh từ khối 7 trở lên sẽ trở lại trường vào ngày 8-2, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường vào ngày 10-2.

UBND các huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học, bảo đảm y tế trường học được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường. 

Hà Nội lưu ý chỉ tổ chúc dạy học trực tiếp tại các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, 2. Các địa bàn có cấp độ dịch 3, 4 vẫn tổ chức dạy học trực tuyến. Đối với các trường đã tổ chức dạy học trực tiếp, nhưng có một số học sinh ở vùng cấp độ 3, 4 thì nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên giảng dạy trực tuyến cho các em này.

Từ 10/2, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 18 huyện, thị xã của Hà Nội đi học trực tiếp. (Ảnh minh họa)

Từ 10/2, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 18 huyện, thị xã của Hà Nội đi học trực tiếp. (Ảnh minh họa)

Các trường phải đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0, phải tổ chức tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn sau mỗi buổi học.

Giáo viên chưa tiêm đủ vắc xin phòng chống COVID-19 theo quy định của ngành y tế chỉ được dạy trực tuyến, không được đến lớp dạy trực tiếp. Các trường chỉ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày, chưa tổ chức ăn bán trú, chưa mở căngtin ăn uống trong trường. Học sinh tự mang bình nước uống cá nhân.

Trong quá trình học tại trường nếu xảy ra trường hợp liên quan tới dịch tễ, không đảm bảo phòng dịch COVID-19, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo ban chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương để xem xét cho dừng dạy học trực tiếp, chuyển sang trực tuyến đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Như vậy sau dịp nghỉ Tết, chỉ còn học sinh mầm non toàn thành phố tiếp tục ở nhà, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận học trực tuyến. Số còn lại được trở lại trường học trực tiếp.

PV
Bạn đang đọc bài viết Từ 10/2: Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 18 huyện, thị xã của Hà Nội đi học trực tiếp tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan