Từ 21/9, Hà Nội không kiểm soát giấy đi đường

20/09/2021, 17:51

TCDN - Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, sau ngày 21/9 sẽ không áp dụng việc phân 3 vùng phòng chống dịch, không áp dụng giấy đi đường cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp di chuyển trong địa bàn thành phố.

Chiều 20/9, Hà Nội họp báo về các biện pháp phòng, chống dịch Covid/19 trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, từ 6h ngày 21/9, Hà Nội sẽ có các biện pháp nới lỏng một số hoạt động, trên cơ sở ưu tiên hàng đầu vẫn phải đảm bảo an toàn cho sức khoẻ nhân nhân, giữ an toàn cho Thủ đô vì dịch bệnh tại một số địa phương trên cả nước vẫn diễn biến phức tạp.

Theo ông Dũng sẽ điều chỉnh các hoạt động tại các khu vực ổ dịch, các khu vực có nguy cơ cao, các khu vực cách ly và phong tỏa cũng như điều chỉnh các hoạt động trên địa bàn bám sát thực tiễn 1 cách hết sức linh hoạt giữa các Chỉ thị 15, 16, 19 trên địa bàn thành phố. Việc này giao cho các địa phương cụ thể tạo điêu kiện tốt nhất.

Nguyên tắc, định hướng lớn là thành phố sẽ không áp dụng quy định phân vùng, không áp dụng việc cấp giấy đi đường với tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp di chuyển trên địa bàn thành phố; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin cho công tác phòng chống dịch và quản lý giám sát di biến động trên địa bàn thành phố. Đồng thời, không phát sinh thủ tục hành chính với cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch Hà Nội cho biết, các cá nhân, tổ chức đơn vị cần tiếp tục thực hiện các tiêu chí về an toàn phòng chống dịch. Trong quá trình triển khai, thành phố sẽ phân cấp, ủy quyền cho các sở ngành, địa phương tiếp tục hướng dẫn các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để thực hiện tốt nhất việc phục hồi sản xuất kinh tế, kinh doanh dịch vụ đảm bảo quy định an toàn phòng chống dịch.

Thành phố sẽ tiếp tục duy trì việc phong tỏa hẹp, quản lý chặt các điểm phong tỏa trên địa bàn thành phố, đặc biệt ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy nhanh việc truy vết khi có các trường hợp dương tính.

Hà Nội sẽ bỏ kiểm soát giấy đi đường.

Hà Nội sẽ bỏ kiểm soát giấy đi đường.

Thông tin nhanh về tình hình dịch Covid/19 trên địa bàn thành phố, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, từ ngày 27/4 đến 6h ngày 20/9, toàn thành phố ghi nhận 4.187 ca mắc SARS-CoV-2, trong đó có 1.311 ca ngoài cộng đồng, còn lại là các ca trong khu cách ly, phong tỏa, trong bệnh viện và nhập cảnh.

Từ ngày 7/9 đến nay, thành phố thực hiện đợt giãn cách thứ tư, trong đợt này ghi nhận 353 ca mắc, trong đó có 32 ca tại cộng đồng. So với 3 đợt giãn cách trước, số ca mắc trong đợt giãn cách thứ tư giảm rất mạnh, chỉ còn 27,7 ca/ngày so với 71,2 ca/ngày trong đợt giãn cách thứ nhất. Hiện tại, thành phố còn 10 chùm ca bệnh tại 10 phường, xã thuộc 9 quận, huyện.

Về công tác tiêm chủng, đến hết ngày 18/9, toàn thành phố đã tiêm được hơn 6,4 triệu mũi vắc xin phòng Covid-19, trong đó có hơn 5,6 triệu mũi 1, đạt 94,2% dân số từ 18 tuổi trở lên và 68,33% dân số. Tổng số mũi 2 là hơn 786.000 mũi, đạt 12% dân số từ 18 tuổi trở lên và 9,2% dân số. Từ ngày 8/9 đến 15/9, thành phố đã lấy tổng số gần 4,2 triệu mẫu xét nghiệm tầm soát y tế toàn dân, đạt 84% kế hoạch; đã phát hiện 21 ca dương tính.

Từ 24/7, thành phố Hà Nội áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn để phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian ban đầu dự kiến áp dụng trong 15 ngày, tuy nhiên, do diễn biến căng thẳng của dịch bệnh, Hà Nội thêm 3 lần gia hạn, lần lượt áp dụng đến 23/8, 6/9 và 21/9.

Ngày 6/9 thành phố chia ba vùng chống dịch, trong đó vùng một tiếp tục giãn cách xã hội 10 quận, huyện. Vùng hai, ba (các địa bàn còn lại) áp dụng Chỉ thị 15 và một số biện pháp ở mức cao hơn theo từng phân khu trong vùng.

Từ 12h trưa 16/9, thành phố nới lỏng một số biện pháp phòng dịch khi cho 19 quận, huyện chưa ghi nhận ca nhiễm cộng đồng (từ ngày 6/9) được phép mở cửa cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; cơ sở sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng. Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng được hoạt động, song chỉ bán mang về, và đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Bảo An (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Từ 21/9, Hà Nội không kiểm soát giấy đi đường tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan