Từ 22/7: Hạn chế nhiều chuyến bay đến Hà Nội

22/07/2021, 08:05

TCDN - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản thông báo hạn chế tối đa số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố đến Hà Nội bắt đầu từ ngày 22/7.

Theo thông báo của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 22/7, dừng khai thác các chuyến bay chở khách giữa Cần Thơ - Hà Nội và Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại.

Đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội và ngược lại chỉ khai thác tối đa 02 chuyến chở khách/ngày, giao Vietnam Airlines khai thác cũng bắt đầu từ 22/7.

Đây là giải pháp được Bộ Giao thông vận tải đưa ra nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc kiểm soát hoạt động chuyến bay thương mại từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác trong tình hình dịch bệnh phức tạp theo đề xuất của UBND TP Hà Nội.

Từ 22/7 hạn chế nhiều chuyến bay đến Hà Nội

Từ 22/7 hạn chế nhiều chuyến bay đến Hà Nội

Từ khi TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16, Bộ Giao thông vận tải đã dừng khai thác toàn bộ các đường bay đi, đến Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo; các đường bay từ TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Phú Quốc cắt giảm tối thiểu.

Riêng 2 đường bay từ Cần Thơ và Phú Quốc với Hà Nội chỉ khai thác mỗi đường 1 chuyến/ngày bằng máy bay Airbus A321.

Từ ngày 9/7, đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội và ngược lại khai thác tối đa 1.700 khách/chiều/ngày, phân bổ Vietnam Airlines 700 khách, Pacific Airlines 200 khách, Vietjet Air 400 khách, Bamboo Airways 400 khách.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Từ 22/7: Hạn chế nhiều chuyến bay đến Hà Nội tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đề xuất giảm chuyến bay từ phía Nam ra Hà Nội
Trên cơ sở đề nghị của UBND TP Hà Nội, nhằm triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, Bộ GTVT vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc giảm cung ứng trên các đường bay từ phía Nam ra Hà Nội.
Đề xuất tạm dừng các chuyến bay tới Nghệ An
Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Nghệ An vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị tạm ngừng khai thác các chuyến bay thương mại đến Cảng hàng không Vinh từ hôm nay (30/6).
Tạm dừng các chuyến bay giữa Hải Phòng và Tp.HCM
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Cảng vụ hàng không miền Bắc và miền Nam về việc tạm dừng chuyến bay Tp.HCM - Hải Phòng và ngược lại.