Tạm dừng các chuyến bay giữa Hải Phòng và Tp.HCM

04/06/2021, 11:38

TCDN - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Cảng vụ hàng không miền Bắc và miền Nam về việc tạm dừng chuyến bay Tp.HCM - Hải Phòng và ngược lại.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về chủ trương tạm dừng các chuyến bay từ thành phố Hải Phòng đi Tp.HCM và ngược lại cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cục Y tế và các cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh để có thể điểu chỉnh khai thác vận tải hàng không đi/đến thành phố Hải Phòng kịp thời.

Tạm dừng các chuyến bay giữa Hải Phòng và Tp.HCM

Tạm dừng các chuyến bay giữa Hải Phòng và Tp.HCM

Trước đó, ngày 1/6 UBND TP Hải Phòng có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam tạm dừng các chuyến bay từ TP Hải Phòng đi Tp.HCM và ngược lại cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Việc này là để chủ động ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn thành phố, UBND TP Hải Phòng.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, đường bay Tp.HCM - Hải Phòng có 3 hãng khai thác với tần suất 2 - 3 chuyến khứ hồi/ngày theo kế hoạch từ 31-5 đến 6-6. Trong đó, Vietnam Airlines có 7 chuyến/tuần, Vietjet Air 8 chuyến/tuần, Bamboo Airways 6 chuyến/tuần.

Khi Cục Hàng không Việt Nam thực hiện hạn chế chuyến bay nội địa từ các nơi đến sân bay Tân Sơn Nhất trong vòng 2 tuần kể từ 1/6, đường bay Hải Phòng - Tp.HCM mỗi ngày chỉ được khai thác 4 chuyến khứ hồi gồm: Vietnam Airlines 1 chuyến, Vietjet 2 chuyến, Bamboo Airways 1 chuyến.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Tạm dừng các chuyến bay giữa Hải Phòng và Tp.HCM tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Sân bay Nội Bài tạm dừng nhập cảnh từ 1/6
Cục Hàng không Việt Nam thông báo tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Nội Bài từ ngày 1/6 để phục vụ công tác phòng, chống dịch.