Từ hôm nay, tạm dừng toàn bộ xe khách tuyến Hà Nội, Tp.HCM

30/03/2020, 11:16

TCDN - Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu dừng toàn bộ xe hợp đồng trên 9 chỗ đi/đến Hà Nội, Tp.HCM để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 từ 2 thành phố này tới các địa phương.

Theo công điện hoả tốc vừa được Bộ Giao thông vận tải GTVT gửi đến Tổng cục Đường bộ, Cục Đường sắt và các sở GTVT địa phương, từ 0 giờ 30/3, đến hết ngày 15/4, tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng và xe du lịch trên 9 chỗ.

Dừng toàn bộ xe chở khách đến/đi từ Hà Nội, TP.HCM

Dừng toàn bộ xe chở khách đến/đi từ Hà Nội, TP.HCM

Bộ GTVT nhấn mạnh, trường hợp đặc biệt, các Sở GTVT kịp thời báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam để được xem xét, giải quyết.

Các tuyến cố định đi từ Hà Nội, Tp.HCM và ngược lại chỉ vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100km; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người.

Với các tuyến còn lại, chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày, đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người.

Bộ GTVT không hạn chế khai thác đối với các chuyến xe không vận chuyển hành khách.

Cục Đường sắt chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp vận tải đường sắt tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương. Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - Tp.HCM chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày (2 chuyến Hà Nội đi Tp.HCM và 2 chuyến ngược lại). Trường hợp đặc biệt, báo cáo Cục Đường sắt để xem xét, giải quyết.

Các Cục Hàng hải và Cục Đường thuỷ nội địa hạn chế tối đa các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo, có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu, khai báo y tế theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Từ hôm nay, tạm dừng toàn bộ xe khách tuyến Hà Nội, Tp.HCM tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan