Tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, Công ty TNHH Vĩnh Tiến bị phạt 255 triệu đồng

16/07/2021, 13:11

TCDN - Công ty TNHH Vĩnh Tiến bị UBND tỉnh Lâm Đồng xử phạt số tiền 255 triệu đồng vì tự ý chuyển mục đích sử dụng đất rừng sản xuất là rừng tự nhiên và rừng trồng sang mục đích khác.

Ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có Quyết định số 1790/QĐ-XPVPHC xử phạt Công ty TNHH Vĩnh Tiến, có địa chỉ tại số 162 – 164 Phạm Ngọc Thạch, P.6, TP. Đà Lạt, do bà Nguyễn Thị Bích Huệ làm đại diện pháp luật.

Cụ thể, theo quyết định xử phạt, Công ty TNHH Vĩnh Tiến đã có hành vi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất rừng sản xuất là rừng tự nhiên và rừng trồng sang mục đích khác trong nhóm đất nông nghiệp (trồng muồng, cà phê, mít, bơ) với tổng diện tích 101,64ha tại Tiểu khu 446, thị trấn Lộc Thắng và Tiểu khu 460, xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Công ty TNHH Vĩnh Tiến bị xử phạt vì tự ý chuyển mục đích hơn 100ha đất rừng sang mục đích khác

Công ty TNHH Vĩnh Tiến bị xử phạt vì tự ý chuyển mục đích hơn 100ha đất rừng sang mục đích khác

Đồng thời, Công ty TNHH Vĩnh tiến còn tự ý chuyển mục đích sử dụng đất rừng là rừng trồng sang đất phi nông nghiệp (xây dựng 16 căn nhà) với diện tích 0,0462ha khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Với hành vi vi phạm trên, Công ty TNHH Vĩnh Tiến bị xử phạt số tiền 255 triệu đồng; buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi phạm trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận quyết định này.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Công ty TNHH Vĩnh Tiến nghiêm chỉnh chấp hành quyết định, nếu không tự nguyện sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, trong thời hạn 10 ngày, buộc công ty phải nộp phạt tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Lâm Đồng, nếu quá thời hạn sẽ bị cưỡng chế thi hành và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt thì phạt nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Công ty TNHH Vĩnh Tiến là doanh nghiệp khá nổi tiếng tại Lâm Đồng. Doanh nghiệp này chuyển chế biến các loại thức uống có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Bắt đầu từ năm 1996, Vĩnh Tiến đã đưa ra thị trường những sản phẩm trà thảo dược, ban đầu là sản phẩm trà Atisô, sau đó Công ty đã nghiên cứu và cho ra đời các loại: Trà Hà Thủ Ô, Trà Trái Nhàu, Trà Hoa Cúc, Trà Cỏ Ngọt, Trà Gừng, Trà Tim Sen, Trà Thanh Nhiệt, Trà Khổ Qua, Trà Linh Chi… mỗi loại trà được kết hợp bằng những thành phần khác nhau và có tác dụng thiết thực khác nhau: Trà giúp bạn mập trở nên thon thả, Trà giúp bạn ngủ ngon một cách nhẹ nhàng, Trà thích hợp cho người cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu - tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, mát gan, thông mật, giảm căng thẳng mệt mỏi ... thuận tiện cho việc sử dụng và được dùng như sản phẩm thay thế nước uống hằng ngày.

Bà Nguyễn Thị Bích Huệ - Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Tiến

Bà Nguyễn Thị Bích Huệ - Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Tiến

Tính đến nay đã có hơn 30 loại trà với hàng trăm mẫu mã các loại. Song song với việc phát triển sản phẩm, Vĩnh Tiến cũng đã tập trung xây dựng thương hiệu, từng bước đầu tư xây dựng mở rộng nhà xưởng, mở rộng thị trường, trang thiết bị máy móc hiện đại phục vụ cho nhu cầu phát triển sản xuất - Kết hợp phương pháp sản xuất truyền thống với hiện đại, lấy phương châm chất lượng là hàng đầu nên các sản phẩm của Vĩnh Tiến luôn làm vừa lòng những người khó tính nhất, được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng. 

Không dừng lại ở đó, với mong muốn đưa đến cho người tiêu dùng những sản phẩm là thế mạnh của  Đà Lạt  - đặc sản từ cây trái tự nhiên để cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Vĩnh Tiến đã sản xuất các loại rượu vang được lên men tự nhiên từ trái nho và trái dâu tằm cũng như đã cung cấp cho thị trường những loại nước cốt trái cây như nước cốt trái chanh dây, dâu tằm, dâu tây và nước cốt trái nhàu… Tích cực tham gia mọi hoạt động giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường ở khắp các tỉnh thành trong cả nước và đã xuất khẩu sản phẩm sang nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Pháp, Đức, Hàn Quốc, Nhật bản, Singapore… Xây dựng một nhà máy sản xuất theo tiêu chuẩn công nghiệp với diện tích hơn 12.000 m2 với hơn 300 công nhân làm việc.

Với những cố gắng không ngừng, Vĩnh Tiến đã mau chóng đứng vững, vươn lên khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường, tạo được niềm tin tưởng của người tiêu dùng, trong vòng 05 năm qua Vĩnh Tiến đã liên tục được người tiêu dùng bình chọn là hàng VNCLC, thương hiệu nổi tiếng việt Nam,  vinh dự nhận được rất nhiều giải thưởng cao quý như Sao Vàng Đất Việt, Top Ten thương hiệu Việt Nam uy tín - chất lượng, nhiều cúp vàng, bằng khen từ trung ương đến địa phương.

Thanh Ka
Bạn đang đọc bài viết Tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, Công ty TNHH Vĩnh Tiến bị phạt 255 triệu đồng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận