TVSI: Áp lực bán tiếp tục tăng với nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

01/04/2022, 07:37

TCDN - Áp lực bán tiếp tục tăng với nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ trong phiên giao dịch ngày 1/4, theo TVSI, đồng thời kênh tăng giá ngắn hạn đã có tín hiệu hình thành.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán đối với phiên giao dịch ngày 1/4.

Cơ hội vàng đối với cổ phiếu có nền tảng tốt

Đi ngang vẫn là xu hướng chủ đạo của VN-Index trong thời gian gần đây, và Chứng khoán Kiến Thiết (CSI) cho rằng rất khó để xác định thời điểm thị trường sẽ kết thúc xu hướng đi ngang.

Tuy nhiên, giai đoạn hiện tại lại là thời cơ vàng cho những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và tiềm năng tăng trưởng mạnh vì dòng tiền đã có tính chọn lọc hơn.

Nhóm cổ phiếu đầu cơ vừa bị bán tháo mạnh sau những động thái làm lành mạnh thị trường của cơ quan chức năng sẽ củng cố cho xu hướng này.

giao dich chung khoan 1

Áp lực bán tiếp tục tăng với nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

Chỉ số kết phiên hôm 31/3 với cây nến Doji thứ hai, thanh khoản giảm cho thấy lực mua và lực bán tạm thời đã đạt trạng thái cân bằng, theo Chứng khoán Tân Việt (TVSI).

Như vậy, kết thúc tháng 3, chỉ số tiếp tục xu hướng đi ngang giống 2 tháng trước đó, áp sát và điều chỉnh từ vùng kháng cự mạnh 1.515 điểm. Đà tăng hôm 31/3 tiếp tục duy trì nhờ lực tăng của cổ phiếu trụ trong rổ VN30 là VNM và VRE. Ngược lại, dòng tiền đồng loạt rút khỏi nhiều cổ phiếu vừa và nhỏ.

Áp lực bán có thể tiếp tục tăng tại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ trong phiên giao dịch ngày 1/4. Nhìn chung, TVSI nhận định kênh tăng giá ngắn hạn của chỉ số VN-Index đã có tín hiệu hình thành và sẽ xác nhận khi chỉ số vượt vùng kháng cự 1.515 điểm.

Khả năng chỉ số tăng trong ngày 1/4

Sau phiên giảm nhẹ hôm 30/1, tâm lý thị trường đã ổn định hơn trong phiên giao dịch hôm 31/3, giúp VN-Index hồi phục nhẹ. Mặc dù nhà đầu tư vẫn thận trọng, thể hiện qua việc thanh khoản khớp lệnh suy giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình 20 phiên gần đây.

Dù vậy, trong bối cảnh thị trường với những tin tức bất lợi từ cả trong nước và quốc tế, diễn biến của thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian gần đây vẫn tương đối tích cực. Vùng hỗ trợ 1.480-1.485 điểm vẫn được giữ vững và sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường trong thời gian tới.

Chứng khoán SHS dự báo rằng trong phiên giao dịch cuối tuần, thị trường có thể sẽ tiếp tục hồi phục để hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết TVSI: Áp lực bán tiếp tục tăng với nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan