MBS: Nhà đầu tư nên ưu tiên cổ phiếu vừa và nhỏ trong ngày 6/1

06/01/2022, 08:30

TCDN - Chứng khoán MB khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên danh mục cổ phiếu vừa và nhỏ, trong khi nhịp điều chỉnh là cơ hội để tích lũy bluechip.

Tài chính Doanh nghiệp trích dẫn báo cáo nhận định thị trường ngày 6/1 của một số công ty chứng khoán.

Khả năng VN-Index quay lại kiểm tra ngưỡng 1.500 điểm

Thị trường giằng co trong phiên chiều ngày 5/1 và kết thúc phiên ở mức thấp nhất ngày. Thanh khoản cao hơn phiên hôm 4/1 và vượt lên trên đường trung bình 20 ngày.

Độ rộng ở thế cân tài cân sức với số mã tăng tương đương với số mã giảm. 10/19 ngành tăng điểm trong ngày 5/1, bao gồm ngành điện, nước & xăng dầu khí đốt.

Trong những phiên tới thị trường có thể quay lại kiểm tra ngưỡng 1.500 điểm vừa được xác lập để làm bàn đạp vững chắc tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới.

Mua thêm những cổ phiếu hưởng lợi từ vĩ mô

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) cho rằng thị trường chứng khoán trải qua một phiên "kéo rồi xả" bất ngờ. Thị trường mở cửa trong sắc xanh nhờ dư địa từ phiên tăng điểm ấn tượng hôm qua.

Trong suốt phiên sáng và đầu phiên chiều tâm lý hưng phấn vẫn giữ nguyên nhưng càng cuối phiên, áp lực bán càng gia tăng.

giao dich chung khoan

Sắc đỏ từ những thị trường khác trong khu vực cũng tác động một phần đến tâm lý nhà đầu tư trong nước. VNIndex đảo chiều giảm nhẹ về cuối phiên.

Nếu phiên điều chỉnh tiếp theo đưa VN-Index về vùng 1.507 -1.510 điểm, CSI khuyến nghị nhà đầu mua thêm, ưu tiên những dòng cổ phiếu đang hưởng lợi từ vĩ mô.

Ưu tiên danh mục cổ phiếu vừa và nhỏ

Chứng khoán MB (MBS) nhận định thị trường điều chỉnh dưới áp lực chốt lời từ nhóm bluechip, khi nhóm này chỉ mới tiệm cận đỉnh lịch sử, trái ngược với sức nóng từ nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Thanh khoản tiếp tục tăng cho thấy dòng tiền đã chờ đợi thị trường vượt đỉnh lịch sử để quay lại và sự lựa chọn dường như cũng định hình trong phiên ngày 5/11 với địa chỉ là nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ khi nhóm bluechips đang loay hoay vượt đỉnh.

Do vậy, MBS khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên danh mục cổ phiếu vừa và nhỏ, trong khi nhịp điều chỉnh là cơ hội để tích lũy bluechip.

Chốt lãi từng phần danh mục cổ phiếu ngắn hạn

Sau phiên vượt đỉnh nhưng với khối lượng không "tương xứng", tín hiệu phân phối cùng sự gia tăng của thanh khoản trong phiên hôm 5/11 cho thấy tâm lý dè dặt của thị trường, theo Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV).

Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, cơ hội hồi phục và thử thách lại vùng cản 1.540 điểm một lần nữa vẫn đang chiếm ưu thế với vùng hỗ trợ gần tại 1.51x điểm.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư nắm vị thế trung hạn và có thể tiếp tục chốt lãi từng phần vị thế ngắn hạn khi giá cổ phiếu chạm các vùng cản kế tiếp hoặc đạt kỳ vọng.

PV
Bạn đang đọc bài viết MBS: Nhà đầu tư nên ưu tiên cổ phiếu vừa và nhỏ trong ngày 6/1 tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan