TVSI: Đà tăng của chỉ số VN-Index có thể tiếp diễn

23/11/2023, 08:58
báo nói -

TCDN - Chỉ số VN-Index tiếp tục kết phiên hôm 22/11 với mức tăng điểm nhẹ và chứng kiến cú bật lên tại mức thấp nhất của phiên trước đó, cho thấy đà tăng vẫn có thể tiếp tục.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán đối với phiên giao dịch ngày 23/11.

Xu hướng tăng chưa rõ ràng

Điểm nhấn trong phiên giao dịch ngày 22/11 là thanh khoản, khi khối lượng khớp lệnh tăng mạnh so với hai phiên trước đó, thậm chí còn vượt mức trung bình 20 phiên, cho thấy xu hướng hồi phục vẫn chiếm ưu thế hơn.

Sự vận động về lượng đã có tín hiệu, nhưng kết quả tăng điểm của VN-Index đang gặp với ngưỡng kháng cự MA200 (1.115-1.116 điểm) nên tín hiệu xác nhận tăng điểm chưa rõ ràng, theo Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI).

CSI vẫn duy trì quan điểm lạc quan, và tiếp tục ưu tiên vị thế nắm giữ, đồng thời tăng dần tỷ trọng ở những mã cổ phiếu đang có lợi nhuận khi thị trường rung lắc. CSI kỳ vọng VN-Index sẽ tích lũy đi ngang quanh mốc MA200 và sẽ nhanh chóng hình thành dấu hiệu hồi phục vượt mức kháng cự này.

Đà tăng có thể tiếp diễn

Chỉ số VN-Index tiếp tục kết phiên tăng điểm nhẹ và chứng kiến cú bật lên tại mức giá trị thấp nhất của phiên trước đó, cho thấy đà tăng vẫn có thể tiếp diễn, theo Chứng khoán Tân Việt (TVSI).

Ngoài ra, việc lại hình thành một cây nến dạng Dragonfly Doji với giá đóng cửa ở vùng giá cao nhất cũng cho thấy tín hiệu tăng giá rất chủ động. Một điểm tích cực nữa là thanh khoản giao dịch đã cải thiện khá mạnh mẽ so với phiên giao dịch trước đó.

chung khoan 1

Vùng kháng cự ngắn hạn của chỉ số hiện tại vẫn là vùng hội tụ giữa đường bình quân 200 phiên và hai đỉnh kháng cự trong giai đoạn hồi phục vừa qua xung quanh ngưỡng 1.115 điểm.

TVSI kỳ vọng đà tăng sẽ tiếp diễn trong thời gian tới và VN-Index có thể thử thách vùng đỉnh của nhịp hồi tháng 10 quanh ngưỡng 1.155-1.165 điểm.

VN-Index có cơ hội vượt đường trung bình 50 phiên

Chứng khoán Yuanta dự báo thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index vẫn có thể thử thách đường trung bình 50 phiên.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, nên VN-Index vẫn có thể sẽ sớm vượt đường trung bình 50 phiên, đặc biệt dòng tiền sẽ chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư tiếp tục lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Nhà đầu tư vẫn khá thận trọng

Tổng thanh khoản trong phiên vẫn đạt gần 20 nghìn tỷ nhưng không có nhiều thay đổi lớn về mặt chỉ số cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng sau nhịp phục hồi mạnh vừa qua

Về góc nhìn kỹ thuật, xét về khung đồ thị ngày, chỉ số VN-Index kết phiên hình thành nến dạng Spinning top cho thấy sự lưỡng lự của nhà đầu tư tại khu vực 1.110-1.120 điểm.

Chỉ báo MACD vẫn chưa có tín hiệu hình thành đỉnh đầu tiên. Các đường thể hiện sức mạnh xu hướng như ADX, DI (+/-) đều đang đi ngang và ở mức trung bình cho thấy VN-Index sẽ vẫn tiếp tục giao dịch với biên độ hẹp trong ngắn hạn.

Như Hằng
Bạn đang đọc bài viết TVSI: Đà tăng của chỉ số VN-Index có thể tiếp diễn tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Công ty VNG bị phạt vì vi phạm chứng khoán
Cơ quan chức năng đã phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần VNG số tiền 85 triệu đồng vì không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.