Tỷ lệ giải ngân dưới 15%, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê bình người đứng đầu dự án

07/08/2020, 15:56

TCDN - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) phê bình cá nhân người đứng đầu và tập thể lãnh đạo 9 đơn vị do triển khai dự án, hợp phần dự án trong 6 tháng đầu năm chậm, kết quả giải ngân rất thấp (dưới 15%).

Cụ thể, dự án vốn trái phiếu chính phủ gồm Ban QLDA ĐTXD các công trình Giao thông và NNPTNT tỉnh Đắk Lắk (hợp phần đền bù GPMB hồ Krông Pách); Sở NN&PTNT Nghệ An (hợp phần đền bù GPMB hồ Bản Mồng) có tỷ lệ giải ngân dưới 15%, tiến độ chậm, không đạt giải ngân như đã cam kết.

Dự án vốn Ngân sách tập trung gồm Viện nghiên cứu Hải sản (Tăng cường năng lực, trang thiết bị nghiên cứu công nghệ sinh học); Trung tâm nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ (Phát triển giống một số loài cây lâm sản ngoài gỗ); Sở NN và PTNT Bạc Liêu (Nâng cấp cảng cá Gành Hào); Cục Kiểm ngư (Trạm Kiểm ngư Phú Quốc); Cục Quản lý chất lượng NLS và TS (Đầu tư xây dựng Trung tâm Kiểm nghiệm Kiểm chứng). Đây là những đơn vị chưa giải ngân hoặc có vốn lớn nhưng giải ngân dưới 15%.

Bộ NN&PTNN phê bình các đơn vị chậm giải ngân vốn đầu tư

Bộ NN&PTNN phê bình các đơn vị chậm giải ngân vốn đầu tư

Dự án vốn ODA có 2 chủ đầu tư Ban Quản lý các dự án Nông nghiệp (CPO Nông nghiệp) và Ban Quản lý các dự án Lâm nghiệp (CPO Lâm nghiệp) là đơn vị giải ngân thấp (dưới 15%), không đạt cam kết giải ngân.

Bộ NN&PTNT cho biết, đối với 9 chủ đầu tư yếu kém, Bộ phê bình cá nhân người đứng đầu và tập thể lãnh đạo đơn vị do triển khai dự án, hợp phần dự án trong 6 tháng đầu năm chậm, kết quả giải ngân rất thấp (dưới 15%) mặc dù đã được các Cục, Vụ và Bộ tháo gỡ khó khăn thuộc thẩm quyền.

3 chủ đầu tư yếu kém là đơn vị thuộc UBND tỉnh (Nghệ An, Đắk Lắk, Bạc Liêu), Bộ NN&PTNT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh rà soát năng lực và việc thực thi nhiệm vụ của các đơn vị này, xử lý nghiêm thủ trưởng và tập thể lãnh đạo đơn vị nếu tiếp tục chậm trong triển khai thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công hợp phần dự án được giao như kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. 

Đồng thời đề nghị UBND tỉnh tiếp tục phối hợp với Bộ đôn đốc các đơn vị trong triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm đảm bảo kế hoạch và tiến độ.

Theo báo cáo, kết quả giải ngân 6 tháng đầu năm vốn kế hoạch năm 2020 các dự án của Bộ NN&PTNT là 4.500 tỷ đồng, đạt 32,2% vốn kế hoạch năm đã giao cho các dự án.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Tỷ lệ giải ngân dưới 15%, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê bình người đứng đầu dự án tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ba đơn vị 'chưa giải ngân đồng vốn nào' từ đầu năm
Theo Bộ Tài chính, có 10 bộ, cơ quan Trung ương có tỷ lệ giải ngân đạt dưới 10%, đáng chú ý có đơn vị chưa giải ngân đồng vốn nào, như: Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Hội Nhạc sỹ Việt Nam; Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.